a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Cung đường Everest Base Camp

Tôi tên là Freya, một người đam mê du lịch đến từ Bỉ. Tôi rất thích khám phá những địa danh mới, và đặc biệt đam mê leo núi.
Một trong những hành trình đáng nhớ nhất mà tôi từng thực hiện từ trước đến giờ là chuyến leo núi đến Everest Base Camp ở Nepal, khu trại nơi có thể nhìn thấy đỉnh Everest từ xa. Dãy Himalaya hiện ra trước mắt đẹp tuyệt vời, đối với tôi đây thực sự là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Tôi sẽ không bao giờ quên được cảm giác khi hoàn thành cuộc hành trình khó khăn và niềm vui sướng tột độ khi lên đến khu trại.
Tôi không phải là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhưng tôi rất thích ghi lại các chuyến đi và đăng những bức ảnh của mình lên trang blog cá nhân. Vì thế, bạn có thể gọi tôi là nhiếp ảnh gia nghiệp dư cũng được.
Bộ sưu tập này là những bức ảnh được ghi lại trong cuộc hành trình đến Everest Base Camp của tôi.
Bạn có thể xem thêm thông tin tại: holidaynomad.com
Đặt chân đến Gorakshep

Chuyến bay từ Kathmandu đến Lukla

Điểm du lịch Mani Stones, trên đường từ Lukla tới Phakding

Từ Phakding đến Monjo

Leo núi đến Monjo

Cầu Hillary Suspension Bridge cũ và mới

Đỉnh Everest, cái nhìn đầu tiên

Đỉnh Everest nhìn từ Namche

Bảo tàng Sherpa ở Namche

Tuyến đường từ Namche tới Tengboche

Tu viện Tengboche

Cảnh đẹp tuyệt vời của núi Everest nhìn từ Tengboche

Cảnh Ama Dablam trên đường đến Pangboche

Cảnh núi Everest trên đường đến Dingboche

Nghỉ giải lao

Con đường từ Dingboche tới Lobuche

Nơi tưởng niệm Scott Fisher

Gần tới Lobuche

Trên đường đến Everest Base Camp

Giờ thì đã gần đến Base Camp

Everest Base Camp

Quay trở lại Gorakshep trong tuyết

Hoàng hôn trên Everestview nhìn từ Kalapathar

Con đường quay trở lại đầy tuyết

Chuyến bay trở về Kathmandu

Dạo chơi bí uyển Biwon – khu vườn lớn nhất trong cung Changdeokgung ở Hàn Quốc

Tác giả: Jeon Kyeong Lim, ET Korea | Dịch giả: Phương Phương
2 Tháng Chín , 2015
Khu vườn Biwon trong cung Changdeokgung là khu vườn trong cung lớn nhất Hàn Quốc. Khu vườn này phản ánh rõ trí huệ của tổ tiên người Hàn Quốc, đó là thuận theo tự nhiên thay vì thống trị nó; từng hòn đá, từng gốc cây, tự bản thân chúng đã làm nên phong cảnh nơi đây.
Vào năm thứ 5 trị vì của vua Taejong thời kỳ Joseon (năm 1405), Biwon được xây dựng như là biệt cung nhưng sau đó vào thời Imjinwaeran, do bị lửa thiêu rụi nên bị tổn thất một phần. Vào năm thứ 1 trị vì của vua Kwanghaegun (năm 1609), cung được trùng tu và xây dựng mới lại.
Đến Biwon, bạn sẽ thấy được sự bố trí hết sức hài hòa, độc đạo giữa các khu đó là khu Ongnyucheon – nơi có dòng nước chảy; khu tòa nhà Kyujang – thư viện Hoàng gia có 26000 gốc cây và hoa với hang tram chủng loại; và các khu Yeong Hwa Dang, Soyojeong, Jondeokjeong, Choikyujeong, Yeonkyeongdang.

Buyongjeong
Cổng Bullomun
Hồ sen Aeryeonji
Cổng Eosu
Yeong Hwa Dang
Ongnyucheon
Jondeokjeong
Choikyujeong
Hình ảnh từ Ký giả Jeon Kyeong Lim.

Không có nhận xét nào: