a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Hoàng Đế làm điều ác thì cũng phải chịu báo ứng


Ảbg Epochtimes
Ảbg Epochtimes
Vào thời Bắc Chu, vua Vũ Đế đối với Thái tử vô cùng nghiêm khắc, chuyên phái hoạn quan Thành Thận giám sát. Quy định: nếu thái tử làm gì sai trái mà không trình tấu thì đem Thành Thận xử tử. Như thế, Thành Thận không thể làm gì khác hơn là thường xuyên hồi báo những việc phạm pháp của thái tử. Chu Vũ Đế trước sau đã đánh thái tử tổng cộng một trăm gậy.
Thái tử về sau lên ngôi, xưng là Tuyên Đế. Tuyên Đế có một ngày nhìn vết sẹo trên người mình, ác khí nổi lên. Hỏi: “Thành Thận ở nơi nào?“. Người bên cạnh trả lời: “Thành Thận đã ra khỏi triều, nhậm chức tại bên ngoài“. Tuyên Đế liền hạ lệnh triệu hồi. Bắt được về triều đình, Tuyên Đế liền tuyên bố “lập tức xử tử“. Thành Thận không phục lạnh lùng nói: “Đó là phụ thân của ông hạ lệnh, muốn tôi giám sát ông. Tôi không có tội. Ông bội nghịch quá đáng, hình phạt người vô tội, quỷ thần mà biết được, sẽ không buông tha ông đâu!“.
Thành Thận bị xử tử rồi, không lâu sau, có một cung nữ mở miệng ngáp vặt, chảy nước mắt. Chỉ vì chuyện này, cô bị cáo buộc là “vì nhớ Thành Thận”, Tuyên Đế hạ lệnh đánh đập tra khảo. Vừa mới đánh vào đầu cung nữ, Tuyên Đế đã kêu to như chính mình bị đau đầu. Lại đánh vào đầu cung nữ, Tuyên Đế lại đau đầu. Tuyên Đế không chịu ngộ: không được tùy tiện đánh cung nữ. Ngược lại càng thêm tức giận nói rằng: “Cô ta là oan gia đối đầu của ta!“. Liền hạ lệnh cho người “Lạp chiết kỳ yêu” (một hình thức tra tấn, hành hạ ở lưng người bị hại) cung nữ đến chết. Lúc đó, lưng của Tuyên Đế cũng bắt đầu đau nhức.
Đêm hôm đó, Tuyên Đế rời khỏi Nam Cung, bệnh càng trầm trọng. Hôm sau về lại Nam Cung, phần eo lưng đau đến mức không cách gì cưỡi ngựa được, chỉ có cách là ngồi xe mà thôi. Đến chỗ người cung nữ bị sát hại, có một bóng đen hiện trên nền đất thành hình người. Lúc đó có người bảo ấy là máu của cung nữ. Bèn lấy nước tẩy rửa, nhưng hình ảnh đó tẩy mãi không đi. Cứ mãi lặp lại 3 lần như thế, vẫn y như cũ. Không thể làm gì khác hơn là hạ lệnh: đào bỏ chỗ đất cũ đi, lấy đất mới lấp lên. Nhưng đến đêm hôm sau, cái bóng hình người màu đen kia vẫn tồn tại y như cũ!
Như thế qua 7, 8 ngày thì Tuyên Đế toàn thân thối rữa đầy mủ mà chết. Lúc hạ táng, đầy tớ cố mang xác cùng với cái giường đem chôn, nhưng cứ đặt xác Tuyên Đế lên là chân giường cong vẹo, còn giường thì không thể lay động được. Chỉ có đặt lên cái giường của người cung nữ bị “Lạp chiết kỳ yêu” kia là chân giường ngay thẳng, giường có thể lay chuyển được. Vì vậy, liền dùng cái giường này, cùng với thi thể thối rữa đầy mủ của Tuyên Đế đồng thời chôn cất. Đó cũng là ý đồ của quỷ thần. Tuyên Đế chết cách thời điểm Thành Thận bị sát hại chỉ có 20 ngày. (chuyện ghi trong “Thái bình nghiễm ký” quyển số 129)
Từ biểu hiện của Tuyên Đế lúc tại vị mà xét, có thể suy đoán được ra: ông ta thời thanh thiếu niên, đích thực là loại người bất thiện. Phụ thân của ông ta nghiêm khắc quản thúc, đó là hy vọng ông ta bỏ ác theo thiện, tương lai có thể thành một vị Hoàng đế tương đối tốt một chút. Thành Thận giám sát ông ta cũng là phụng mệnh làm việc, không có gì sai cả. Vũ Đế khi còn sống, điều Thành Thận ra bên ngoài kinh thành nhậm chức, có thể là vì tránh để ông ta bị Tuyên Đế trả thù. Nhưng vị Tuyên Đế này, cố sức đem ông ta từ bên ngoài trở về xử tử, đích thực là không thông tình lý, giết người vô tội. Hành vi của ông ta cũng hàm chứa tâm lý thù hận và trả thù đối với phụ thân. Thành Thận nói ông ta “Bội nghịch” cũng là có lý.
Như thế ngay cả Hoàng đế làm ác, cũng sẽ phải chịu báo ứng trong đời. Chuyện này có thể là một hồi chuông cảnh tỉnh, một gáo nước lạnh, một gậy cảnh tỉnh đối với những ai đi theo đường ác. Hãy mau mau từ bỏ ác quỷ và đi theo tiếng gọi của Lương tâm.
Tác giả: Lục Văn | Dịch giả: Minghui

Vị thầy tu ham ngủ

Ảnh: Theo secretchina
Ảnh: Theo secretchina
Phật Thích Ca Mâu Ni thường dạy các đệ tử của Ngài phải chăm chú toàn tâm học kinh Phật, và dạy họ không được buông lơi hay lười nhác. Hầu hết các đệ tử của Ngài đều làm theo lời dạy của Ngài và tu luyện tinh tấn, do vậy họ đã đắc Đạo và đạt Quả Vị khi loại bỏ nhiều lo lắng và đau khổ.
Nhưng có một vị thầy tu không tinh tấn. Khi những người khác luyện công thì anh ta đi ngủ. Các đệ tử đồng môn đã cố góp ý với anh ta, nhưng anh ta vẫn không thay đổi.
Điểm yếu nhất của vị thầy tu này là ngủ quá nhiều. Hàng ngày, anh ta đi ngủ sau bữa ăn. Khi ngủ anh ta đóng chặt cửa và ngủ một mình trong phòng. Không ai có thể đánh thức anh ta dậy, bất kể họ cố gắng đến đâu.
Một hôm vào buổi trưa, sau khi đi xin ăn trên phố, vị thầy tu đã trở về với cái bụng no nê. Anh ta đi thẳng về phòng và lên giường ngủ. Có thể nghe thấy tiếng ngáy từ phòng anh ta đến tận sáng hôm sau.
Sáng hôm sau, đến lúc Phật Thích Ca Mâu Ni giảng Phật Pháp cho mọi người, tất cả đệ tử đều có mặt, ngoại trừ vị thầy tu ham ngủ. Phật Thích Ca Mâu Ni hỏi: “Tại sao người đệ tử ham ngủ kia không đến?”
Một đệ tử nhanh chóng đứng lên trả lời: “Thưa Đức Phật, cậu ấy vẫn ngủ từ trưa hôm qua tới giờ. Chúng con không thể đánh thức cậu ấy bất kể chúng con cố gắng thế nào.”
Phật Thích Ca Mâu Ni nhớ rằng vị thầy tu chỉ còn bảy ngày để sống. Nếu anh ta chết trong khi ngủ suốt thời gian, thì cái chết của anh ta sẽ mang tới bất hạnh cho anh ta. Phật Thích Ca Mâu Ni rất thương xót cho vị thầy tu. Ngài đã hướng dẫn đệ tử của Ngài tụng kinh và đi cùng A-nan tới thăm vị thầy tu trong phòng.
Họ có thể nghe thấy tiếng ngáy như sấm trước khi đi tới phòng của vị thầy tu. Khi mở cửa phòng, họ chỉ nghe thấy tiếng ngáy to hơn. Vị thầy tu vẫn nằm ngủ say trên giường.
A-nan đã gọi tên vị thầy tu trong vài phút, nhưng anh ta không trả lời và vẫn ngủ. Sau đó Phật Thích Ca Mâu Ni đã đi tới giường của vị thầy tu và nhẹ nhàng lay anh ta. Vị thầy tu lập tức tỉnh dậy.
Nhìn thấy Phật Thích Ca Mâu Ni đứng trước và đang từ bi nhìn vào mình, vị thầy tu lập tức đứng dậy cúi lạy Phật Thích Ca Mâu Ni và nói: “Đức Phật tôn kính, xin tha thứ cho con vì thất lễ.”
Phật Thích Ca Mâu Ni nói với anh ta: “Con chỉ còn bảy ngày để sống. Ta không thể chịu được khi thấy con chết trong khi ngủ quá nhiều và không đạt được Chính Quả. Ta tới đây để đánh thức con.”
Vị thầy tu đã bị sốc. Anh ta chưa bao giờ biết rằng anh ta có thể chỉ còn sống được bảy ngày nữa. Anh ta sợ hãi và không biết phải làm gì.
Phật Thích Ca Mâu Ni an ủi anh ta và nói: “Đó là duyên phận của con. Vài đời trước, khi con là một thầy tu, con đã đắm mình trong ăn ngủ và không bao giờ suy nghĩ về ý nghĩa của Pháp. Con đã không tuân thủ giới luật của Phật Pháp. Con đã không tích được chút phúc lành hay đức nào, bởi vậy con đã chuyển sinh thành một con mọt gạo trong 50.000 năm. Sau đó con đã chuyển sinh thành một con ốc sên, một con trai, và một con nhậy trong 50.000 năm cho mỗi loại.”
“Trong những kiếp trước, con thích sống trong những nơi tối tăm không có ánh sáng, và con rất trân quý cơ thể và cuộc sống của con. Điều khác thường hơn là tất cả bốn sinh mệnh khác nhau của con đều thích ngủ và có thể ngủ trên 100 năm khi chúng ngủ. Con đã không cố gắng tinh tấn một tí nào. Sau 200.000 năm, cuối cùng con đã trả nợ được tội lỗi mà con đã phạm. Sau đó con đã chuyển sinh thành người và trở thành một thầy tu.”
“Bây giờ con đã trở thành một thầy tu, con nên học và tu luyện tinh tấn để bù đắp lại thứ mà con đã mất trước kia. Ta không mong rằng con vẫn còn quá chấp trước vào ăn và ngủ giống như con trong 200.000 năm trước. Tại sao con luôn cảm thấy như là con ngủ không đủ? Đừng quên hậu quả mà con đã chịu đựng 200.000 năm trước đây.”
Phật Thích Ca Mâu Ni ngừng nói. Vị thầy tu đỏ mặt vì hổ thẹn. Anh ta nhanh chóng hối lỗi với Phật Thích Ca Mâu Ni. Khi anh ta tự phê bình bản thân và hối hận sâu sắc, tất cả những ý niệm tư tưởng nhiễu loạn của anh ta đã biến mất. Lúc cuối đời, anh ta đã đắc được quả vị La Hán.
Một ngày chỉ có 24 giờ. Mọi người thường nói rằng thời gian trôi qua trong nháy mắt. Người trung bình ngủ tám tiếng một ngày. Những người ngủ nhiều có thể dành phần lớn thời gian của họ để ngủ và mơ và do vậy làm được rất ít việc trong một đời. Vài chục năm trôi qua rất nhanh trong thế giới con người. Bạn sẽ thực sự hối tiếc nếu bạn không kiên định nắm chặt thời cơ. Đôi khi bạn cảm thấy như cuộc sống quá dài, nhưng bạn không biết khi nào cái chết sẽ mang bạn đi. Lúc đó, bạn sẽ không làm được một việc tốt nào, không thực hiện được những nhiệm vụ mà bạn cần phải làm và sứ mệnh mà bạn cần phải hoàn thành. Tệ hại hơn, có thể bạn đã hoàn toàn không cố gắng để làm các việc. Không gì có thể giúp đỡ bạn được nữa, bất kể bạn cảm thấy hối tiếc thế nào. Bạn có thực sự muốn trở thành một con sâu ngủ trong đời sau của bạn không?
Vị thầy tu ngủ nhiều cuối cùng đã nhận ra rằng anh ta cần phải tận dụng thời gian còn lại và không được uể oải hay buồn ngủ. Người tu luyện nhấn mạnh vào dũng mãnh tinh tấn trong tu luyện Phật Pháp. Làm sao một người uể oải và buồn ngủ có thể tinh tấn như một mãnh sư? Người tu nên tận dụng từng phút, ngủ ít, và tu luyện nhiều hơn để thành công trong tu luyện.
Tác giả: Theo Sesretchina | Dịch giả: Minghui

Không có nhận xét nào: