a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Khung xương giúp người bại liệt


Chấn thương cột sống có thể đưa tới bị liệt 2 chân hoàn toàn và hầu như không thể phục hồi được. Gần đây, các nhà khoa học của trường UCLA đã hoàn thành một “khung xương” giúp cho người liệt chân có thể đi được một cách “chủ động” và “theo ý muốn”. Đây không phải là một hệ thống robot đi thay cho người bệnh, mà chính người bệnh tự đi một cách chủ động giống như đi bằng chính chân thật nhờ sử dụng một hệ thống kích thích thần kinh xương sống được kết nối không cần giải phẫu. Một bộ phận nhỏ cũng được gắn vào khung xương để đo lường mức độ “tham dự” của bệnh nhân trong tiến trình bước đi. Hệ thống này làm cho bệnh nhân chủ động trong việc bước đi, hết sức hữu hiệu trong trường hợp bị liệt nhẹ, và còn có tác dụng thúc đẩy hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe cho người hoàn toàn bị liệt. Tuy nhiên, trước khi sử dụng khung xương này, người bệnh phải được kích thích các cơ bị liệt trong khoảng 2 tuần lễ, và một tuần huấn luyện mới có thể sử dụng khung xương này. Thành công của nghiên cứu này đã được công bố và hy vọng trong thời gian ngắn sắp tới sẽ được áp dụng để giúp hàng triệu người bị liệt chân trên thế giới.

 MarkPollock 01


MarkPollock 01


MarkPollock 01


Dụng cụ nội soi ruột

Nội soi là biện pháp hữu hiệu nhất hiện nay trong việc xem xét các cơ quan bên trong cơ thể, đặc biệt là khám hệ thống tiêu hóa, gồm cả ruột. Thông thường người ta dùng một ống nhỏ có camera đưa vào ruột cùng với hệ thống đèn để thu hình bên trong thành ruột. Nhưng dụng cụ này đòi hỏi sự khéo léo của người sử dụng, nhất là khi đưa dụng cụ qua những chỗ hẹp trong ruột. Hơn nữa cách này chi phí cao và gây khó chịu cho bệnh nhân. Một loại camera mới được chế tạo có tên là Tadpole Endoscope rất nhỏ, có thể “bơi” trong nội tạng của bệnh nhân và chuyển hình ảnh thu được ra ngoài bằng hệ thống vô tuyến. Tadpole có kích thước rất nhỏ, bên trong chứa máy thu hình, và một số cơ phận cùng một đuôi phía sau để giúp “viên thuốc” này chạy tới. Dụng cụ hoạt động bằng từ lực cung cấp từ một hệ thống ở bên ngoài cơ thể bệnh nhân. Tadpole được bệnh nhân nuốt vào như uống một viên thuốc và sau đó được bác sĩ điều khiển hoạt động thu hình. Sau giai đoạn ở dạ dày, Tadpole chạy xuống ruột nhờ cơ chế nhu động và tiếp tục chụp hình. Khi hoàn tất, Tadpod sẽ được thải ra ngoài theo phân. Các hình ảnh mà Tadpod truyền ra sẽ được thu lại để bác sĩ xem xét và chẩn đoán bệnh. Hiện nay chỉ còn chờ hoàn tất một số thử nghiệm trên người trước khi được các bác sĩ chính thức sử dụng.
MarkPollock 01
MarkPollock 01


MarkPollock 01
 

From: Giang Duc Nguyen
 
 
 
 Ba v Tiến sĩ mt c bà
 
Sau Thế chiến I, một nước nọ muốn dùng phương pháp khoa học để tuyên truyền người dân không tin vào Thần Phật, họ mong muốn cả dân tộc thoát ly khỏi tín ngưỡng. Vậy là trong một buổi hội thảo, chính quyền mời ba vị Tiến sĩ lên thuyết giảng…
 
tien si, thần Phật, Bài chọn lọc, bà cụ,
 
Vị thứ nhất là Tiến sĩ về Thiên văn, sau khi ông bước lên sân khấu lý giải vô số lý do về thuyết vô thần, cuối cùng ông hô to: “Tôi đã dùng kính viễn vọng quan sát vũ trụ hơn 20 năm nhưng chưa bao giờ trông thấy Thần, vì thế chắc chắn không có thần thánh”. Sau câu nói ông nhận được tràng pháo tay của số đông công chúng.
 
Vị thứ hai là Tiến sĩ Y học, sau khi nói rất nhiều đạo lý cho rằng con người tuyệt nhiên không có linh hồn, ông kết luận: “Tôi từng giải phẫu hàng trăm thi thể, quan sát tỉ mỉ các bộ phận, thế nhưng không phát hiện có nơi nào để linh hồn gửi gắm. Trong tim à? Trong đầu à? Trong máu à? Tôi đều giải phẫu nhiều lần rồi nhưng không thấy gì, vì thế chắc chắn không có linh hồn”. Nói xong lại nhận được tràng pháo tay vang dội.
 
Vị thứ ba là một nữ Tiến sĩ, một nhà luận lý học. Cô từ từ bước lên sân khấu rồi phát biểu:“Người chết giống như cái đèn bị tắt. Chết là hết, tuyệt đối không có cái gọi là Thiên đàng hay Địa ngục để phán xét. Tôi từng đọc qua các sách cổ kim đông tây nhưng không thấy ghi chép gì về chuyện này”.
 
Sau khi ba vị tiến sĩ thuyết giảng xong, người chủ trì hướng về phía công chúng nói: “Nếu trong tất cả mọi người có ai không thỏa mãn, hoặc muốn tranh luận, đều có quyền lên thảo luận công khai”.
 
Sau một lúc lâu nhưng không có ai lên tiếng phản bác, buổi tuyên truyền chuẩn bị kết thúc trong sự đắc thắng. Bỗng một bà cụ bước lên sân khấu, nói với người chủ trì: “Tôi có thể hỏi thêm vài câu hỏi được không?”
 
Vị chủ trì nói: “Rất hoan nghênh cụ!”
 
Thế rồi bà cụ nhìn vị tiến sĩ đầu tiên, hỏi: “Anh dùng kính viễn vọng nhìn được hơn 20 năm, thế anh có nhìn thấy gió không? Nó có hình dạng thế nào?”.
 
Vị tiến sĩ trả lời: “Kính viễn vọng sao có thể trông thấy gió được thưa cụ?”
 
Bà cụ nói: “Trên thế giới có gió không? Anh dùng kín viễn vọng nhìn không thấy gió, lẽ nào anh có thể dùng kính viễn vọng nhìn thấy Thần? Anh dùng kính viễn vọng nhìn không thấy Thần thì có nghĩa là không có Thần sao?”. Vị Tiến sĩ chỉ biết im lặng không thể nói lại được.
 
Thế rồi bà cụ lại nhìn sang vị Tiến sĩ thứ hai, hỏi: “Anh có yêu vợ anh không?”
 
Vị Tiến sĩ kia thưa: “Dạ, có yêu thưa cụ”.
 
Bà cụ tiếp lời: “Vậy anh đưa con dao giải phẫu cho tôi, tôi thử mổ bụng anh xem thử cái gọi là ‘yêu’ đó nằm ở bộ phận nào? Trong gan? Trong dạ dày? Hay trong ruột?”. Bên dưới mọi người cười vang dội.
 
Tiếp tục, bà cụ lại nhìn sang nữ Tiến sĩ hỏi: “Cô đã đọc quyển sách này chưa? Nó gọi là «Kinh thánh». Chẳng phải rõ ràng quyển sách này có nói mọi người sau khi chết đều chịu phán quyết sao? Cô đừng tưởng chết là hết, phải biết rằng việc sau khi chết còn nhiều và dài hơn lúc còn sống rất nhiều! Khi cô còn trong bụng mẹ, nếu có người nói với cô rằng ‘không lâu nữa cô sẽ có mặt trên trái đất, có trời trăng sơn thủy, phải ăn cơm mặc quần áo’, cô có tin không? Thế nhưng hôm nay cô không chỉ tin mà còn thực sự đã đang sống trong thế giới này. Thế giới vĩnh hằng cũng là như thế!”
 
…..(khoảng lặng dài)……

Không có nhận xét nào: