a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Những ngôi làng đẹp lãng mạn như chốn thần tiên

Những ngôi làng nhỏ nhưng có sức cuốn hút kỳ lạ bởi vẻ đẹp thơ mộng, trong lành khác biệt. Bước vào đây, du khách ngỡ như chạm chân tới xứ sở thần tiên.
Với lối kiến trúc cổ xưa phủ màu rêu phong, cuộc sống bình an thơ mộng đối lập hẳn với sự sôi động của nhịp sống bên ngoài, những ngôi làng nhỏ thanh bình mang màu sắc cổ tích níu bước chân du khách khi có dịp đặt chân tới đây.
Thị trấn nhỏ ở Provence, Pháp
Nhung ngoi lang dep lang man nhu chon than tien - Anh 1
Provence, vùng đất mộng mơ thuộc miền đông nam nước Pháp, nổi tiếng với nghề sản xuất rượu và những cánh đồng hoa oải hương bát ngát. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều khung cảnh mộng mơ với hoa oải hương tím ngắt, nông trại hoa hướng dương nở rộ, bờ biển với bãi cát trắng phau, xen lẫn vào đó là ngôi làng duyên dáng đậm chất Địa Trung Hải.
Bibury, Vương quốc Anh
Nhung ngoi lang dep lang man nhu chon than tien - Anh 2
Bibury từ lâu được mệnh danh là ngôi làng cổ đẹp nhất nước Anh, nằm bên dòng sông Coln thơ mộng. Ngôi làng nổi tiếng với những căn nhà xây bằng đá sa thạch cổ tồn tại cả trăm năm nay. Đây cũng là một trong những điểm du lịch hút khách nhất khi đến với "xứ sở sương mù".
Làng Rothenburg, Đức
Nhung ngoi lang dep lang man nhu chon than tien - Anh 3
Làng Rothenburg thuộc quận Trung Franconia, tiểu bang Bavaria là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Đức. Nằm trên một cao nguyên nhìn ra sông Tauber, điểm đặc biệt đầu tiên dễ nhận thấy nhất là những mái nhà đều có màu đỏ. Đúng như tên gọi, bao xung quanh Rothenburg là lớp tường đá dày khiến ngôi làng như một pháo đài thời trung cổ
Làng Hallstatt, Áo
Nhung ngoi lang dep lang man nhu chon than tien - Anh 4
Làng Hallstatt bên hồ nước đẹp nhất thế giới, được bao quanh bởi dãy núi Alps mờ sương. Hallstatt nổi tiếng khắp thế giới bởi vẻ đẹp yên bình và thơ mộng. Trải qua chiều dài lịch sử nhưng Hallstatt vẫn duy trì được sự quyến rũ với nhà thờ cổ, nhà gỗ, lâu đài thời Trung Cổ. UNESCO cũng công nhận nơi đây là di sản thế giới.
Làng Manarola, Ý
Nhung ngoi lang dep lang man nhu chon than tien - Anh 5
Manarola nằm chênh vênh trên vách đá hướng ra phía biển, ấn tượng với những ngôi nhà nhiều sắc màu nằm sát bên nhau. Đây là làng chài nhỏ nằm ở tỉnh La Spezia, Liguria, thuộc miền Bắc nước Ý. Ngành nghề sản xuất chính ở Manarola là đánh bắt cá truyền thống và sản xuất rượu vang.
Làng cổ Gokayama, Nhật Bản
Nhung ngoi lang dep lang man nhu chon than tien - Anh 6
Ngôi làng cổ Gokayama tọa lạc tại bắc vùng Tokai ở miền Trung Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với những nếp nhà được xây dựng theo kiểu kiến trúc có tên gọi Gassho-zukuri.
Làng Hamnoy, Na Uy
Nhung ngoi lang dep lang man nhu chon than tien - Anh 7
Hamnoy là một trong những làng chài lâu đời nhất ở đất nước thuộc khu vực Bắc Âu. Nơi đây cũng sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp, đặc trưng của vùng Nordland.
Làng Eguisheim, Pháp
Nhung ngoi lang dep lang man nhu chon than tien - Anh 8
Eguisheim được mệnh danh là một trong những ngôi làng có cảnh sắc quyến rũ nhất châu Âu. Không chỉ quyến rũ bởi vẻ đẹp nên thơ, ngôi làng còn thu hút du khách hương vị say nồng của món rượu vang nước Pháp. Ngôi làng cổ nổi tiếng với món rượu vang Alsace thượng hạng.
Làng Shirakawa, Nhật Bản
Nhung ngoi lang dep lang man nhu chon than tien - Anh 9
Làng cổ Shirakawa thuộc miền trung Nhật Bản. Ngôi làng có 114 mái nhà nằm kề sát nhau ở chân núi Haku-san thuộc tỉnh Gifu với dòng sông Shogawa chảy vắt ngang qua cùng cánh đồng lúa bát ngát.
Theo Việt Hà

Những căn nhà tuyệt đẹp ở các ngôi làng được phủ đầy hoa khắp lối đi

Không chỉ mang trong mình vẻ đẹp hiền hòa, cổ kính, những căn nhà trong các ngôi làng tuyệt đẹp trên thế giới này còn khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sắc hoa ngọt ngào, tươi thắm trên mọi ngõ ngách.
Mời bạn cùng chúng tôi dạo một vòng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc của những căn nhà trong những ngôi làng hoa này nhé!
1. Hallstatt - Áo
Nằm ở phía bắc nước Áo, bên hồ nước tuyệt đẹp và được bao bọc bởi dãy núi Alps mờ sương, thành phố Hallstatt được xem là ngôi làng di sản, một “viên ngọc quý” của nước Áo. Với những căn nhà gỗ nằm tựa lưng vào sườn đồi, những tháp nhà thờ và các quán trọ cổ soi bóng xuống lòng hồ trong xanh, cộng với vô vàn loài hoa tươi thắm khiến Hallstatt như bước ra từ câu chuyện xứ thần tiên.
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 1
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 2
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 3
Hallstatt là ngôi làng di sản, một “viên ngọc quý” của nước Áo.
Qua thời gian, Hallstatt đến nay vẫn mang trong mình nét đẹp quyến rũ của thời Trung Cổ. Từ những ngôi nhà với bức tường ốp gạch kiểu cũ, những con đường hẹp nhưng nên thơ, những tán cây xòe rộng đủ cho lối đi bộ và những ban công với hoa tươi cho chính các chủ nhân vun trồng chăm sóc mỗi ngày… tất cả đã làm nên một ngôi làng di sản không thể lẫn nhầm với bất kỳ đâu.
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 4
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 5
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 6
Với những con đường hẹp nên thơ cùng ban công hoa tươi tắn.
2. Giethoorn – Hà Lan
Giethoorn là ngôi làng nổi tiếng như là “Venice của phương Nam” nhờ kênh đào trải dài 7,5km. Nằm tại tỉnh Overijssel, Hà Lan, Giethoorn vốn không có đường cái, mọi hình thức giao thông chủ yếu bằng đường thủy, thông qua kênh đào. Không chỉ độc đáo bởi nổi lên giữa mặt nước mênh mang trong vắt, những ngôi nhà ở Giethoorn còn được ví như một bức tranh vẽ sống động nhờ vào sắc hoa rực rỡ, ngào ngạt hương thơm.
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 7
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 8
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 9
Giethoorn như một bức tranh vẽ sống động bước ra từ cổ tích.
Những ngôi nhà nhỏ trong làng xây dựng một cách mộc mạc mà vô cùng xinh xắn. Hầu hết các gia đình đều trồng cây để lấy bóng râm và những khóm hoa để tô điểm cho không gian sống. Nhìn từ xa, những mái ngói như nép mình giữa bầu không khí lặng yên, những bông hoa nổi bật trên thảm cỏ xanh mướt, khoe sắc dưới ánh nắng lấp lánh đẹp như trong cổ tích.
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 10
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 11
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 12
Những bông hoa nổi bật trên thảm cỏ xanh mướt vươn mình trong nắng.
3. Những ngôi làng hoa ở Pháp
Nước Pháp nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, lãng mạn. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, đam mê vẻ đẹp của hoa thì chắc chắn sẽ “xiêu lòng” trước những ngôi làng đẹp nổi tiếng của đất nước hoa lệ này.
Làng Colmar tọa lạc ngay bên dòng sông Lauch và là ngôi làng lớn thứ ba của miền Đông Bắc. Nhà ở đây được xây dựng chủ yếu từ gỗ mộc với những ô cửa sổ vuông vức, đều tăm tắp và ban công trồng hoa lãng mạn. Hình ảnh những ngôi nhà soi mình xuống dòng nước trong xanh, lối đi yên tĩnh bên những lan can bên sông phủ đầy hoa khiến Colmar được ưu ái với tên gọi “tiểu Venice” trong lòng nước Pháp.
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 13
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 14
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 15
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 16
Colmar được ưu ái với tên gọi “tiểu Venice” trong lòng nước Pháp.
Beuvron-en-Auge là một trong những ngôi làng xinh đẹp nhất vùng Normandy và từng đạt danh hiệu “ngôi làng hoa”. Những ngôi nhà nơi đây được xây dựng từ thế kỷ 17, một số ít ngôi nhà được xây từ thế kỷ 15. Beuvron-en-Auge tuy có diện tích khiêm tốn nhưng hoa xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ các dòng kênh cho đến ban công nhà ở. Nhờ vẻ đẹp của hoa mà ngôi làng càng quyến rũ hơn bên cạnh nét hoài cổ vốn có.
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 17
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 18
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 19
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 20
Beuvron-en-Auge vùng Normandy từng đạt danh hiệu “ngôi làng hoa”.
Và cuối cùng là Yvoire, ngôi làng đá 700 năm tuổi nổi tiếng tại Pháp với muôn hoa quanh năm đua nở khắp nơi, đặc biệt vào mùa hè thì chúng càng rực rỡ hơn cả. Từ hầu hết các ngôi nhà, quán xá,… đều phủ đầy sắc hoa và dây leo xanh mát. Người dân bố trí hoa, cây cảnh nơi ban công, lối đi, hiên nhà,… khiến những bức tường đá, gạch hay gỗ cũ trở nên mềm mại, sinh động và tràn đầy sức sống.
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 21
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 22
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 23
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 24
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 25
Nhung can nha tuyet dep o cac ngoi lang duoc phu day hoa khap loi di - Anh 26
Hoa nơi ban công, lối đi, hiên nhà,… khiến những bức tường trở nên mềm mại duyên dáng.

6 hòn đảo đẹp mê hồn

Không chỉ bị thu hút bởi những cảnh đẹp kỳ vĩ, những hòn đảo hoang sơ dưới đây sẽ là sự thử thách với những du khách ưa khám phá.
Ngoài những hòn đảo nổi tiếng của Việt Nam thu hút hàng trăm khách du lịch mỗi năm, thì vẫn còn rất nhiều những hòn đảo hoang sơ chưa có sự tái tạo của bàn tay con người. Dù chưa mở rộng phát triển dịch vụ du lịch, nhưng những hòn đảo này chính là điểm đến đầy thú vị của rất nhiều những du khách. Hãy cùng khám phá về những địa điểm thú vị này nhé!
Đảo Cô Tô
Những thiên đường biển xanh cát trắng không chỉ có ở miền Trung và miền Nam nước ta. Ở phía Bắc, đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cũng ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Nước ở đây trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấy cát cũng như những con sao, con ốc nơi đáy biển.
6 hon dao dep me hon khien du khach quen loi ve - Anh 1
Đảo Cô Tô
Ngoài biển xanh, cát trắng và những bãi biển tuyệt đẹp như Hồng Vàn, Vàn Chải, Cô Tô còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn và lãng mạn như đường tình yêu , bãi đá Cầu Mỵ rất hợp để cặp đôi tay trong tay đi dạo, tận hưởng cảnh biển. Còn nếu bạn là người ưa khám phá thiên nhiên thì việc dậy sớm ra biển đón bình minh hay ngắm hoàng hôn hay cắm trại ở Cô Tô con là điểm đến lý tưởng.
2. Đảo Lý Sơn
Huyện Lý Sơn, còn gọi là Cù Lao Ré, là huyện đảo được tách ra từ huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi.
6 hon dao dep me hon khien du khach quen loi ve - Anh 2
Đảo Lý Sơn
Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25 – 30 triệu năm. Trên đảo có ba di tích quốc gia là đình làng An Hải, Âm linh tự, chùa Hang. Các di chỉ văn hóa Sa Huỳnh cũng đã được tìm thấy trên đảo, như suối Chình, xóm Ốc và đặc biệt là các dấu vết của văn hóa Chăm-pa.
Du khách từ thành phố Quảng Ngãi đi theo quốc lộ 24B về cảng Sa Kỳ, sau đó ra đảo bằng tàu cao tốc và thuê xe máy để đến các di tích trên đảo. Khi tham quan và nghỉ lại trên đảo, du khách sẽ được thưởng thức các món hải sản và các đặc sản chỉ có ở đảo như gỏi tỏi, gỏi cá cơm và đồn đột.
Lý Sơn tuyệt đẹp với màu xanh thẫm của bầu trời, của những tán dừa và ruộng tỏi in bóng những vách đá hình thành từ dung nham núi lửa hùng vĩ. Đảo cũng mê hoặc du khách với những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp, những bãi đá san hô lớn nhỏ…
3. Đảo Nam Du
Nam Du là một quần đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, cách đất liền khoảng 60km, gồm khoảng 21 đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Lớn (hòn Củ Tron) là đảo lớn nhất (khoảng 14km2) có đỉnh cao nhất, trên đó có một trạm hải đăng.
6 hon dao dep me hon khien du khach quen loi ve - Anh 3
Đảo Nam Du
Du khách có thể lên thuyền, lênh đênh đến các đảo lớn nhỏ như hòn Hàng, hòn Mộc, hòn Tre, hòn Dâm, hòn Ông, hòn Dầu và hòn Ngang, khám phá những nét riêng, chung, vẻ hoang sơ, kỳ vĩ của điểm đến ít người biết đến.
4. Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm là một cụm đảo nằm ở xã Tân Hiệp, thuộc thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách thị xã Hội An gần 20km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 40km.
6 hon dao dep me hon khien du khach quen loi ve - Anh 4
Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm hoang sơ và lãng mạn với những bãi biển tuyệt đẹp, nước trong, cát trắng, sóng nhẹ. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, nhất là món cua đá “lạ, độc”, du khách còn có thể tham gia dịch vụ lặn ngắm những rặng san hô mềm mại, những chú cá nhiều màu sắc. Những địa danh như chùa Hải Tạng, lăng Ông, miếu Bà… cũng rất đáng để ghé vào khi đến nơi này.
5. Quần đảo Bình Ba
Bình Ba nằm thuộc tỉnh Khánh Hòa và nằm cách cảng Cam Ranh 15km, rất dễ để tìm đến đảo. Bình Ba đã nổi tiếng với những bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ, nơi mà bạn có thể hòa mình với biển, tha hồ lặn ngắm san hô, tắm biển, câu cá. Đặc biệt, chi phí đi lại ăn uống ở đây rất rẻ, bạn chỉ việc đến và thưởng thức hải sản cho đầy ắp bụng mình.
6 hon dao dep me hon khien du khach quen loi ve - Anh 5
Quần đảo Bình Ba
Đảo có đặc sản tôm hùm được bán với giá gốc, có thể mua tôm hùm với giá không đắt đỏ mà lại rất tươi ngon. Điều khá đặc biệt của đảo là chỉ cho du khách trong nước đến tham quan, không hề có người nước ngoài đến đây. Tại sao bạn không sử dụng đặc quyền này?
6. Quần đảo Bình Hưng
6 hon dao dep me hon khien du khach quen loi ve - Anh 6
Quần đảo Bình Hưng
Nằm cách đảo Bình Ba không xa là đảo Bình Hưng, dân phượt khi đến đảo Bình Ba lại dẫn nhau qua đảo Bình Hưng khám phá. Vì cách nhau không xa, nên lúc nào cũng có tàu chở khách qua đảo Bình Hưng. Đảo Bình Hưng còn khá hoang sơ và giữ được nét tự nhiên của mình, nơi đây vẫn chưa được khai thác để đưa vào du lịch.
Nếu đến đảo một lần thì bạn nên thử bãi tắm nước ngọt. Sở dĩ có nước ngọt vì bên trong có một dòng suối nước ngọt chảy qua, bên ngoài là biển, nên tạo được sự độc đáo chỉ có ở đảo. Bình Hưng thu hút du khách bởi ngọn hải đăng Hòn Chút, bãi Đá Trứng và các dịch vụ tương tự Bình Ba. Ngoài ra còn có bãi Kinh với 3 màu nước quanh năm, nước trong xanh thấy đáy, cát trắng mịn, tuyệt vời cho những ai ghé đến đây.

Không có nhận xét nào: