a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da càng ngày càng đen sạm, mụn nhọt


Ngày nào bạn cũng rửa mặt – nhưng việc tưởng bình thường này lại có thể là nguyên nhân làm da nổi mụn, sạm đen.

Làm sạch da mặt là bước quan trọng nhất để giữ cho làn da khỏe mạnh. Bởi da có sạch thì mới ngừa được mụn và trắng sáng. Tuy nhiên, một số thói quen rửa mặt sai cách sau có thể là nguyên nhân khiến da ngày càng đen sạm và gia tăng mụn đấy!
Những sai lầm khi rửa mặt khiến da càng ngày càng đen sạm, mụn nhọt - Ảnh 1.
Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần làm sạch da với nước không là đã đủ, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm đấy. Nước không thể giúp đẩy sạch những chất bẩn sâu trong lỗ chân lông. Sau đó, mụn trứng cá và mụn ẩn sẽ đua nhau xuất hiện bởi những chất bẩn tích tụ sâu trong da lâu ngày đó!

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da càng ngày càng đen sạm, mụn nhọt - Ảnh 2.
Sau mỗi lần dùng sữa rửa mặt thấy da trắng sáng hơn hẳn khiến mọi người thường nghĩ sản phẩm này làm sạch rất tốt. Tuy nhiên, đây có thể nhờ những chất tẩy hay làm trắng trong nhiều loại sữa rửa mặt và không hề có lợi cho làn da chút nào. Thêm vào đó, những sản phẩm không được tìm hiểu kĩ có thể gây mất cân bằng pH trên da, bào mòn da do chất tẩy khiến da dễ bắt nắng hơn. Bạn nên lựa chọn những loại sữa phù hợp với làn da, có thành phần tự nhiên và độ pH ở mức 5.5 để chăm sóc da mặt tốt nhất nhé!

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da càng ngày càng đen sạm, mụn nhọt - Ảnh 4.
Một lưu ý nữa đó chính là không phải cứ để sửa rửa mặt càng lâu trên da thì da sẽ sạch hơn. Điều này có thể khiến da bị mất độ cân bằng pH và khô do một số hóa chất trong các sản phẩm làm sạch. Lúc này, ánh nắng và các tia có hại sẽ được dịp tấn công và gây hại khiến làn da rám và đen sạm đi. Bạn nên để chúng và mát xoa trên da mặt khoảng 3-5 phút rồi rửa lại với nước sạch để tránh gây hại da.

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da càng ngày càng đen sạm, mụn nhọt - Ảnh 6.
Khăn mặt cũng là một dụng cụ quan trọng hỗ trợ chúng ta trong khi làm sạch da. Nếu không vệ sinh đúng cách đây sẽ là môi trường dễ khiến vi khuẩn sinh sôi gây hại cho da mặt. Bạn nên vệ sinh khăn mặt sau mỗi lần dùng và phơi ở những nơi khô thoáng. Hàng tuần khăn mặt cũng nên được giặt bằng nước sôi để loại bỏ vi khuẩn.

Những sai lầm khi rửa mặt khiến da càng ngày càng đen sạm, mụn nhọt - Ảnh 8.
Tay là bộ phận tiếp xúc trực tiếp khi làm sạch da mặt, đây cũng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Điều này sẽ làm vi khuẩn xâm nhập vào da khiến chúng không được làm sạch sâu mà còn dễ nổi mụn nữa. Trước đó bạn nên rửa tay sạch với xà bông để không làm xấu làn da.

Chú ý 5 loại thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn E.coli hại ruột

Là loại vi khuẩn đứng sau hàng loạt bệnh tiêu hóa nguy hiểm, E.coli có thể "ẩn nấp" trong những món ăn cực quen thuộc quanh bạn!

Vi khuẩn escherichia coli (hay thường được biết đến với tên viết tắt e.coli) là một loại vi khuẩn đường ruột gây nguy hiểm cho con người, lây nhiễm chủ yếu qua đường ăn uống trực tiếp. E.coli gây ra tình trạng ngộ độc tiêu hóa thường gặp, nguy hiểm hơn là xuất huyết tiêu hóa, rối loạn thần kinh, thậm chí suy thận. Để phòng ngừa nhiễm khuẩn, bạn nên biết đến 5 loại thực phẩm có khả năng nhiễm e.coli hàng đầu hiện nay như:
Thịt bò sống
Chú ý 5 loại thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn E.coli hại ruột - Ảnh 1.
Vi khuẩn e.coli sống chủ yếu trong đường ruột của các loại động vật. Thậm chí, chúng vẫn có thể tồn tại trên các bộ phận mô cơ khi chủ thể đã chết. Thịt bò sống là một trong số những loại thịt dễ chứa khuẩn e.coli nhất, đặc biệt là thịt bò xay. Bạn nên nấu chín kĩ thịt bò trước khi ăn, hạn chế ăn sống, trong trường hợp muốn ăn tái, bạn cần đảm bảo nguồn gốc và vệ sinh của miếng thịt.
Thịt quay
Chú ý 5 loại thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn E.coli hại ruột - Ảnh 2.
Thịt quay là thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, cũng như thịt bò sống, thịt quay dễ nhiễm phải vi khuẩn e.coli nếu quá trình chế biến không đảm bảo. Việc tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu tạo lửa như than cũng dễ khiến các chất dinh dưỡng có trong thịt bị biến chất, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.
Xúc xích
Chú ý 5 loại thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn E.coli hại ruột - Ảnh 3.
Xúc xích chủ yếu làm từ thịt bò hay thịt lợn xay sống đều là những loại thịt dễ nhiễm khuẩn e.coli. Bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao nếu thường xuyên ăn các loại xúc xích phơi khô, không qua quá trình tiệt trùng. Tốt nhất, hãy lựa chọn những thương hiệu đáng tin cậy để đảm bảo an toàn.
Sữa tươi chưa tiệt trùng/sữa thanh trùng
Chú ý 5 loại thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn E.coli hại ruột - Ảnh 4.
Một số người khá ưa chuộng các loại sữa tươi được lấy trực tiếp từ động vật so với các loại sữa đóng hộp do hương vị thơm ngon, tránh được các chất bảo quản. Nếu động vật cho sữa bị nhiễm khuẩn e.coli, sữa của chúng hoàn toàn có khả năng gây ngộ độc, gia tăng các bệnh đường ruột cho người uống.
Các loại rau sống
Chú ý 5 loại thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn E.coli hại ruột - Ảnh 5.
Các loại rau sống như: xà lách, mùi tàu, tía tô, rau thơm, rau diếp,… khi được sử dụng trực tiếp đều tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe của chúng ta. Nguyên nhân là do bên cạnh việc tồn tại trong cơ thể động vật, vi khuẩn e.coli cũng có thể dễ dàng xâm nhập vào môi trường nước bao gồm: sông, hồ, ao, thậm chí cả nước sinh hoạt. Sau đó, các loại rau lại được tưới bằng thứ nước nhiễm khuẩn này.
Tương tự, các loại trái cây được tưới bằng nguồn nước không đảm bảo cũng gia tăng nguy cơ mắc khuẩn e.coli. Tốt nhất, bạn nên lưu ý lựa chọn các cơ sở rau quả có chất lượng và đừng quên rửa sạch chúng bằng nước muối trước khi sử dụng.

Nhận diện các loại chất trong thực phẩm có thể gây bệnh ung thư

Chúng ta vẫn thường cảnh báo về các thực phẩm độc hại hoặc thực phẩm bẩn gây ung thư. Nhưng thực chất trong chúng chứa những gì và khả năng gây bệnh đến đâu? Cùng tìm hiểu nhé!

Hoạt chất acrylamide trong khoai tây chiên
Ở đây chủ yếu nói đến các sản phẩm khoai tây chiên đóng gói, khoai tây chiên được làm ở các cửa hàng… Món ăn này chứa hàm lượng chất béo cực cao do được chiên ngập trong dầu. Cùng với đó, các chất tạo hương vị, chất bảo quản sẽ kết hợp và tạo thành một mối nguy lớn đối với sức khỏe.
Nhận diện các loại chất trong thực phẩm có thể gây bệnh ung thư - Ảnh 1.
Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, những lát khoat tây khi được chiên ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra một hoạt chất có tên là acrylamide cực kỳ nguy hiểm với sức khỏe. Đây là một trong các chất gây ung thư thường thấy và nó cũng từng được tìm thấy ở thuốc lá.
Dầu ăn chưa bão hòa
Trong các loại dầu ăn chưa bão hòa thường có chứa một lượng lớn acid béo Omega 6. Chất này có thể làm tăng nguy cơ đau tim và gây nên một số dạng ung thư như ung thư da, ung thư tuyến tụy, trực tràng… Để phòng tránh điều này, các bạn nên lựa chọn các sản phẩm dầu ăn uy tín, kiểm tra kỹ nhãn chai để đảm bảo đó không phải là dầu ăn chưa bão hòa.
Nhận diện các loại chất trong thực phẩm có thể gây bệnh ung thư - Ảnh 2.
Thực phẩm nhiễm hóa chất từ khâu chăn nuôi
Thịt lợn, gà tăng trọng, sử dụng các chất gây hại ngay từ khâu chăn nuôi thường rất dễ đánh lừa người tiêu dùng. Dù các sản phẩm thịt này có vẻ tươi ngon nhưng các yếu tố gây bệnh vẫn tồn tại. Theo thời gian, chúng tích tụ lại bên trong cơ thể và tạo nên các mầm mống gây ung thư. Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn khi mua thịt là mua các sản phẩm đã qua kiểm định hoặc mua của những cửa hàng có uy tín nhé.

Không có nhận xét nào: