a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Phục hồi thị lực sau 40 năm nhờ cấy mắt điện tử

Sau 40 năm ‘sống trong bóng tối’, John Jameson - một người đàn ông ở Texas (Mỹ) đã có thể nhìn thấy ánh sáng, sau khi được cấy vào một con mắt điện tử (bionic). Bốn thập kỷ trước, một căn bệnh nhiễm trùng đã cướp đi thị lực của Jameson. May mắn thay, vợ ông tình cờ phát hiện ra giải pháp cấy mắt điện tử - một cách thức hữu hiệu thắp lên hy vọng lấy lại thị lực, đã nhận được phê duyệt của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cách đây không lâu.
Jameson thừa nhận ông đã phải trải qua triệu chứng song thị (nhìn một vật thành 2 vật) ở một số thời điểm nhất định, sau khi phẫu thuật vào tháng trước. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm rằng tầm nhìn của mình đã được cải thiện đáng kể. “Khi tôi thức dậy vào buổi sáng, tôi thích nhìn thấy cảnh thiên nhiên thức dậy”, Jameson chia sẻ. “Hồi bạn còn là một đứa trẻ, bạn sẽ thức dậy vào buổi sáng Giáng sinh, bước xuống nhà và nhìn thấy cây thông lấp lánh đèn, cùng với những món quà, và tất cả mọi thứ. Điều bạn nhận được đó là niềm vui. Và bây giờ, điều đó xảy ra với tôi mỗi ngày, bởi vì mỗi ngày sau khi thức dậy, tôi đều có thể nhìn thấy được nhiều hơn và nhiều hơn nữa”.
Phuc hoi thi luc sau 40 nam nho cay mat dien tu - Anh 1
Mặc dù võng mạc nhân tạo Argus II đã được FDA chấp thuận đưa vào sử dụng, những ca cấy phẫu thuật kiểu như vầy được cho là tương đối hiếm. Để Argus II có thể giúp người khiếm thị nhìn thấy là sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều bộ phận. Trong đó, một cặp kính đặc biệt sẽ ghi nhận thế giới bên ngoài và biến nó thành hình ảnh có thể được chiếu vào võng mạc. Sau võng mạc, các bác sĩ sẽ cấy vào một tấm điện cực đóng vai trò truyền tín hiệu đến não bộ. Mặc dù không cho bệnh nhân một cái nhìn bình thường, nhưng người được cấy ghép mắt điện tử có thể nhận biết được phần nào hình dáng của sự vật.
Hiện các bác sĩ vẫn chưa tiết lộ thông tin về phương pháp được áp dụng đối với trường hợp của Jameson, nhưng khả năng là họ đã dùng Argus II. Argus II được thiết kế như một biện pháp đối phó với chứng Viêm võng mạc sắc tố, một bệnh di truyền về mắt, gây hại cho các tế bào nhạy sáng võng mạc. Những tế bào này có nhiệm vụ gửi những tia sáng đi qua dây thần kinh thị giác tới não, dưới dạng các xung điện.
Điều kiện để thực hiện phẫu thuật cấy ghép Argus II là bệnh nhân phải trên 25 tuổi (khi mắt đã phát triển đầy đủ), và có khả năng nhìn thấy trước đó. Các nhà phát minh mắt điện tử đến từ công ty có trụ sở tại California (Mỹ), hy vọng họ có thể giúp Argus II trở thành một liệu pháp điều trị trên phạm vi rộng hơn, đối với hầu hết các khuyết tật về thị giác.
Theo: BGR

Cách giải độc gan cực kỳ hiệu nghiệm mà bạn không nên bỏ qua

Y học cổ truyền thế giới còn nhấn mạnh cách giải độc gan bằng phương pháp bấm huyệt.
Cach giai doc gan cuc ky hieu nghiem ma ban khong nen bo qua - Anh 1
1. Tại sao phải giải độc gan?
Gan là cơ quan nội tạng quan trọng nhất của cơ thể bởi nó tham gia vào hầu hết các quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể. Những hoạt động giúp duy trì sự sinh tồn của cơ thể mà gan có tham gia vào gồm có:
- Tạo ra mật giúp tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa chất dinh dưỡng từ thức ăn thành năng lượng cung cấp cho cơ thể, điều chỉnh lượng chất béo, vitamin, khoáng chất vi lượng và chất đường mà cơ thể cần.
- Sản xuất các chất cần cho hoạt động của não, tủy sống, sản xuất và bài tiết cholesterol, kiểm soát sự đông máu.
- Sản xuất ra các yếu tố miễn dịch và loại bỏ vi khuẩn, giúp cơ thể tạo ra sức đề kháng chống lại nhiễm trùng.
- Lưu trữ các chất quan trọng có thể nuôi sống cơ thể để cung cấp lại cho cơ thể vào những thời điểm cần thiết.
- Giải độc cơ thể bằng cách bài tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể.
Cach giai doc gan cuc ky hieu nghiem ma ban khong nen bo qua - Anh 2
Atiso giải độc gan rất tốt.
Chính vì những vai trò quan trọng này, gan phải luôn đạt được sự khỏe mạnh để đảm bảo làm tốt các chức năng của mình.
Gan hoạt động tốt, cơ thể sẽ khỏe mạnh, chức năng lọc máu sẽ hoạt động tốt hơn. Điều này sẽ đem lại lợi ích cho các bộ phận khác của cơ thể.
Ngược lại, nếu gan bị nhiễm độc, khả năng lọc bị hạn chế hoặc không có khả năng lọc các chất độc đi qua nó thì chất độc đó sẽ đi vào cơ thể, phát tán vào trong máu. Sự xâm nhập của các chất độc hại có thể dẫn đến bệnh ung thư gan và nhiều bệnh khác.
Giải độc gan là tiến hành những biện pháp làm sạch gan, đào thải độc tố ra khỏi gan, giúp gan thực hiện tốt chức năng của mình.
2. Những cách giải độc gan đơn giản
Thực ra, giải độc gan không hề khó. Có một cách đơn giản nhất là bạn nên thường xuyên ăn những loại thực phẩm tốt cho gan.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có một danh sách dài các loại thực phẩm có lợi cho gan như hành, tỏi, nghệ, súp lơ, atiso, bồ công anh, giảo cổ lam...
Mỗi ngày uống 1 cốc nước chanh vào buổi sáng cũng là cách giải trừ chất độc tích tụ qua đêm ở mật, kích thích bàng quang co bóp, giúp mật chảy vào ruột con, nhớ đó, các chất độc hại được loại bỏ nhanh hơn ra khỏi cơ thể.
Cach giai doc gan cuc ky hieu nghiem ma ban khong nen bo qua - Anh 3
Huyệt thái xung
Y học cổ truyền thế giới còn nhấn mạnh cách giải độc gan bằng phương pháp bấm huyệt.
Bác sĩ Nogier trong cuốn “Acupuncture by Acupressure” xuất bản tại New York, Mỹ năm 1978 hướng dẫn 1 cách rất đơn giản để kiểm tra gan của bạn có bị nhiễm độc không và cách giải trừ chất độc ra khỏi gan như sau:
- Tìm huyệt thái xung: Huyệt thái xung là khe nằm giữa ngón chân cái và ngón số 2 bên cạnh nó.
- Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt thái xung nếu thấy đau là tình trạng chức năng gan của bạn không được tốt, càng đau nhiều thì chức năng giải độc gan càng kém.
- Giúp gan giải độc bằng cách dùng ngón tay day trên chỗ đau khoảng 1 phút, ngày làm 2 lần vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
Duy trì cách thức này trong thời gian dài, cảm giác đau dần dần sẽ mất đi, kèm theo đó là cảm giác ăn uống ngon miệng, ngủ tốt hơn, tinh thần không bị căng thẳng. Điều ấy có nghĩa là chức năng gan của bạn đã hoạt động tốt hơn.
T/H

Không có nhận xét nào: