a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Những thí nghiệm “vô nhân tính” khiến ai cũng phải rùng mình

Những thí nghiệm này khiến con người phải chịu đựng nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần và bị ám ảnh suốt đời.

vô nhân tính,
Hình ảnh những tù nhân và cai ngục trong thí nghiệm Stanford.
1. Thí nghiệm nhà tù Stanford (Stanford prison experiment)
Thí nghiệm nhà tù Stanford là một nghiên cứu về các phản ứng tâm lý của con người khi bị giam cầm, những ảnh hưởng giữa tù nhân và cai tù. Thí nghiệm được thực hiện tại Đại học Stanford năm 1971, do giáo sư tâm lý học Philip Zimbardo đứng đầu.
Những sinh viên tình nguyện sẽ được chọn vào vai tù nhân và cai tù tại một nhà tù giả trong tầng hầm của trường đại học. Họ nhập vai nhanh chóng, thậm chí còn vượt qua suy nghĩ của Zimbardo. Một số người thực sự rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm do những thương tổn tâm lý trong quá trình thí nghiệm gây ra.
vô nhân tính,
Những tù nhân chịu ảnh hưởng nặng về tâm lý.
1/3 số giám ngục “giả” đã sử dụng những phương pháp độc đoán và có khuynh hướng bạo lực để hành hạ tù nhân. Một vài người không chịu nổi những tra tấn về mặt tâm lý nên đã rút lui sớm và cuộc thí nghiệm dừng đột ngột chỉ sau 6 ngày.
vô nhân tính,
Kế hoạch bị ngưng đột ngột sau 6 ngày vì quá nguy hiểm.
2. Thí nghiệm ma quỷ (Monster Study)
Thí nghiệm ma quỷ là tên một dự án do giáo sư Wendell Johnson thuộc Đại học Lowa, Mỹ tiến hành năm 1939 trên 22 trẻ mồ côi, trong đó có 10 trẻ nói lắp.
Những đứa trẻ được chia làm hai nhóm để làm thí nghiệm về khả năng ngôn ngữ và điều trị nói lắp. Tuy nhiên, một bên áp dụng phương pháp khen thưởng và khuyến khích khi nói đúng còn một sẽ bị trừng phạt khi mắc lỗi.
vô nhân tính,
Những đứa trẻ được chọn làm thí nghiệm.
Sau một thời gian dài, những đứa trẻ hoàn toàn bình thường về khả năng ngôn ngữ do chịu quá nhiều trừng phạt tiêu cực đã trở nên ít nói và gặp phải trở ngại về giao tiếp, cũng như ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Còn những đứa trẻ nói lắp không hề chữa được bệnh mà sức khỏe còn suy giảm đáng kể.
vô nhân tính,
Đội ngũ bác sĩ, nhà nghiên cứu tham gia thí nghiệm.
3. Thí nghiệm bom hạt nhân 4/1
Thí nghiệm vô nhân tính này còn được gọi là “Kế hoạch 4/1“, diễn ra ngày 1/3/1954 trên hòn đảo Bikini và Eniwetok thuộc quần đảo Marshall. Tổng cộng có 33 vụ thử nghiệm bom hạt nhân tại đây khiến cư dân trên đảo phải di rời sang nơi khác vì phóng xạ.
vô nhân tính,
Thí nghiệm bom hạt nhân trên đảo Bikini khiến nhiều người phải chịu ảnh hưởng nặng nề.
Tuy nhiên, vẫn có không ít người phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ những vụ thử nghiệm bom này. Theo một thống kê không chính thức, có nhiều phụ nữ đã sinh non, sinh con kém trí tuệ và khiếm khuyết trên cơ thể.
Tuy năm 1999, Mỹ đã đồng ý trả 3,8 triệu USD để đưa dân trở lại đảo Bikini, nhưng do ô nhiễm vũ khí hạt nhân nặng nề, cứ 3 đứa trẻ sinh ra tại đây là có 1 bé mắc bệnh hiểm nghèo.
vô nhân tính,
Một bé trai trên đảo mắc bệnh lạ do nhiễm phóng xạ.
4. Kế hoạch MK-ULTRA
Đây là một công trình nghiên cứu của CIA (Mỹ), thí nghiệm kiểm soát tâm trí con người vào những năm 1950 – 1960. Những nạn nhân sẽ bị khống chế trí não bằng một số loại thuốc đặc biệt và hành động như một cái máy.
vô nhân tính,
Kế hoạch MK-ULTRA.
Những người tham gia thí nghiệm gồm quân nhân, bác sĩ, đặc vụ chính phủ… thậm chí là những kẻ thần kinh không bình thường và gái bán hoa.
Tuy nhiên, do mức độ nguy hiểm của dự án này, thậm chí có thể khiến loài người diệt vong, năm 1973 CIA đã hạ lệnh tiêu hủy toàn bộ văn kiện liên quan đến MK-ULTRA.
vô nhân tính,
vô nhân tính,
Con người bị điều khiển và khống chế trí não khi tham gia thí nghiệm.
5. Thí nghiệm Nazi
Đây là thí nghiệm do “bác sĩ tử thần” Joseph Mengele của trại tập trung Auschwitz dưới thời Phát xít Đức thực hiện với mong muốn tìm ra các điểm tương đồng và khác biệt giữa các gặp song sinh.
Để phục vụ cho nghiên cứu, hơn 1.500 cặp song sinh đã được “sử dụng” trong 2 năm 1943 – 1944. Những đứa trẻ này bị nhốt trong các doanh trại suốt thời gian diễn ra thí nghiệm và chịu những thương tổn sâu sắc về cả tinh thần lẫn thể xác.
vô nhân tính,
Cặp song sinh bị khâu liền trong thí nghiệm Nazi.
Sở dĩ đây được coi là thí nghiệm vô nhân tính bởi, những cặp song sinh đều bị tiêm thuốc nhuộm vào mắt để nghiên cứu sự đổi màu, khâu người lại với nhau…. Do đó, trong số 1.500 cặp song sinh chỉ có 200 cặp sống sót.
Theo Emdep

13 điều thú vị về thứ 6 ngày 13

Hôm qua là thứ 6 ngày 13, từ thời cổ đại, cả số 13 và ngày thứ 6 gắn liền với điểm gở, sự bất hạnh, điểm kém may mắn. Quan niệm đó vẫn tồn tại đến ngày nay. Dưới đây là những điều thú vị liên quan đến ngày này.

thứ 6, ngày 13, 13 điều thú vị,
Paraskavedekatriaphobia là tên gọi hội chứng sợ thứ 6 ngày 13. Gần 20 triệu người Mỹ mắc hội chứng này. Triskaidekaphobia là hội chứng sợ số 13.
Một lý do được nhiều người suy đoán về sự kém may mắn của số 13 là nó nằm ngay sau số 12, số được coi là biểu trưng của sự hoàn hảo. Ví dụ 12 tháng trong một năm, 12 tiếng đồng hồ, 12 vị thần Olympus, 12 cung hoàng đạo, 12 bộ tộc Isarel,… Con số đến sau sự hoàn hảo chỉ có thể là “không hoàn hảo“.
Có ít nhất một thứ 6 ngày 13 trong một năm.
Fidel Castro sinh vào thứ 6 ngày 13 năm 1956.
Người Italy, Hy Lạp lại coi số 13 là con số may mắn.
Nhiều tòa nhà trên thế giới bỏ qua tầng 13.
Một năm nhuận có thể có tới 3 ngày thứ 6 ngày 13. Nếu ngày 1/1 của năm nhuận rơi vào chủ nhật, các tháng 1, tháng 4 và tháng 7 sẽ có thứ 6 ngày 13.
Hollywood đã làm 12 bộ phim về ngày này.
Từ năm 1995, Phần Lan đã dành riêng một ngày thứ 6 ngày 13 trong năm để làm ngày Tai nạn quốc gia, nhằm nâng cao nhận thức về an toàn trên đường đi, ở nhà và nơi làm việc.
Một tháng có thứ 6 ngày 13 luôn bắt đầu bằng chủ nhật.
Tổng thống Mỹ Franklin D.Roosevelt không bao giờ mời 13 khách đến một bữa ăn, không bao giờ du lịch vào ngày 13 của bất kỳ tháng nào.
Nỗi sợ về thứ 6 ngày 13 chưa bao giờ có nguyên nhân rõ ràng. Tuy nhiên, khái niệm về ngày này mới chỉ xuất hiện vào thế kỷ 20.
Năm 2011, một nghiên cứu ở Đức chỉ ra rằng có mối liên hệ khó lý giải giữa thứ 6 ngày 13 với việc tăng trường hợp mất máu, cấp cứu ở bệnh viện.
Theo Vnexpress.net

Chim lợn hay chim cú lợn là loài chim rất thông minh, đáng yêu. Tuy nhiên, từ xa xưa ở Việt Nam, chúng bị coi là quỷ dữ vì chim lợn kêu ở đầu hồi nhà ai thì nhà đó sắp có người chết.

cú mèo, chim, cái chết, Bài chọn lọc,
Chim cú lợn kêu 7 tiếng thì cái chết ứng vào nam giới, còn 9 tiếng thì ứng vào nữ giới.
Người ta còn đồn rằng, khi con người sắp chết, sẽ giải phóng một thứ mùi đặc trưng và chim lợn với thính giác nhạy bén, đã phát hiện ra và báo hiệu. Vì quan niệm như vậy, nên khi tiếng chim lợn kêu éc éc thành tràng dài não nề trong đêm khuya tĩnh mịch, luôn tạo cảm giác rợn người.
Thậm chí, những tiếng chim lợn trong đêm, sẽ khiến cả làng bàn tán chuyện chết chóc sẽ xảy đến với một ai đó, rồi người ta thi nhau đoán già, đoán non. Vì niềm tin loài chim này mang lại những điềm xấu, nên chim lợn bị ghét bỏ, bị xua đuổi, thậm chí bị giết. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại không tin vào điều đó. Chim lợn thực sự là một loài động vật có ích.
Món ăn ưa thích nhất của chúng ăn chuột và một số loại côn trùng. Khi không săn được chuột, chúng ăn tạm thằn lằn và một số loài chim khác. Cú lợn là chim săn mồi, hoạt động chủ yếu về đêm, thường sống thành đôi hoặc đơn độc và không di trú.
cú mèo, chim, cái chết, Bài chọn lọc,
Trông loài vật này có vẻ chậm chạp, điềm tĩnh và bí ẩn, nhưng chúng thực sự là những sát thủ, với tốc độ của một cơn gió và những móng chân sắc như dao. Trong bóng đêm đen đặc, đôi mắt tinh tường của nó không bỏ sót một chú chuột nhỏ đang chạy ở một khoảng cách cả trăm mét.
Họ cú lợn là một trong hai họ động vật thuộc bộ cú. Một số loài thấy ở Việt Nam thường được gọi chung là chim lợn do tiếng kêu của nó giống tiếng lợn. Cú lợn là họ cú cỡ trung bình và lớn, đầu to, chân khỏe với móng vuốt sắc. Nét đặc thù của chúng là mặt dẹt như cái đĩa, hình trái tim, được tạo bởi lông vũ. Những lông vũ này còn có tác dụng định vị và khuyếch đại âm thanh khi săn mồi.
cú mèo, chim, cái chết, Bài chọn lọc,
Lông vũ ở cánh cú lợn cũng có cấu tạo đặc biệt nên không phát ra tiếng động khi bay, giúp chúng nghe tốt hơn và tránh được sự phát hiện của con mồi. Cú lợn có lưng từ màu xám đến nâu, ngực và bụng màu sáng hơn, có thể có đốm
Cú lợn rừng thường nhỏ hơn và đĩa mặt không có hình trái tim mà được chia thành 3 phần, tai được lông bao bọc. Cú lợn phân bố khá rộng, nó có thể sống ở môi trường sa mạc, rừng, ở vùng có khí hậu ôn đới lẫn nhiệt đới. Cú lợn có mặt ở khắp nơi, trừ Bắc Mỹ, sa mạc Sahara và một phần của châu Á.
cú mèo, chim, cái chết, Bài chọn lọc,
Ở Việt Nam có 3 loài cú lợn, gồm cú lợn lưng xám (Tyto alba stertens), cú lợn rừng phương Đông (Phodilus badius saturatus) và cú lợn lưng nâu (Tyto longimembris). Cú lợn lưng xám và cú lợn lưng nâu được xếp vào các loài động vật là thiên địch của chuột (thức ăn chính là chuột), bị nghiêm cấm khai thác từ tự nhiên.
Cú lợn rừng được đưa vào sách đỏ Việt Nam (mức độ nguy cấp bậc T – bị đe dọa). Đây là loài có giá trị thẩm mỹ và khoa học, là nguồn gene quý. Mặc dù cú lợn rừng có vùng phân bố rộng nhưng số lượng cá thể ít, hiếm gặp. Hiện tại cũng chưa xác định được còn bao nhiêu cá thể tồn tại trong tự nhiên.
cú mèo, chim, cái chết, Bài chọn lọc,
Mặc dù chim lợn là loài thiên địch, rất quý, song vì quan niệm dị đoan, nên chúng ta đang có sự phân biệt đối xử với loài chim này. Trong tiếng lóng của người Việt, “chim lợn” chỉ những người xấu, chuyên rình mò như cú và bới móc người khác.
Từ “chim lợn” cũng dành cho những người làm ăn phi pháp, buôn lậu. Sự gán ghép oan uổng đó khiến việc bảo tồn loài vật này càng thêm khó khăn. Trên thế giới, người ta coi đây là một loài chim có vẻ đẹp độc đáo, được yêu thích. Chúng có khuôn mặt hình trái tim rất ngộ nghĩnh. Bộ lông mượt có nhiều hoa văn khá đẹp mắt.
Tổng hợp

Không có nhận xét nào: