a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Bất ngờ với công dụng tuyệt vời của đường đỏ đối với sức khỏe phụ nữ

Bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền để mua mỹ phẩm đắt tiền đâu, chỉ cần mua đường đỏ và những nguyên liệu sau là được.
Đường đỏ là loại đường khá thông dụng trong cuộc sống thường ngày của mọi người. Ngoài cái tên đường đỏ, nhiều người còn gọi là đường vàng, đường đen... Đường đỏ vốn được làm từ mía, có màu đỏ hoặc vàng do chưa được tinh luyện. Chính vì vậy nên đường đỏ rất giàu canxi, sắt và các nguyên tố vi lượng, vitamin C, B1 và B6 rất tốt cho cơ thể.
Đường đỏ vẫn luôn được y học phương Đông coi trọng vì công dụng bổ huyết và phục hồi sức khỏe tuyệt vời của nó. Kỳ thực, đường đỏ vốn không chỉ có công hiệu trong điều trị sức khỏe mà còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Đường đỏ không chỉ giúp phụ nữ điều hòa kinh nguyệt mà còn làm mờ được các vết nám, tàn nhang , dưỡng da mịn màng trắng hồng và làm giảm sự lão hóa của da.
Đường đỏ rất giàu các chất khoáng, vitamin, axit amin. Đường đỏ không chỉ giúp da mịn màng, hồng hào mà còn giúp vùng da bị tối màu do phơi nắng phục hồi lại nhanh chóng. Nếu như da bạn mặt bạn vàng vọt, mệt mỏi thì đường đỏ là thức uống tốt nhất để lấy lại nhan sắc.
Các cách chế biến đường đỏ để chăm sóc da và cơ thể:
1. Nước táo đỏ, nhãn nhục, kỷ tử nấu đường đỏ
Bat ngo voi cong dung tuyet voi cua duong do doi voi suc khoe phu nu - Anh 1
(Ảnh: letu)
Nguyên liệu: 60 gram táo đỏ, 30 gram nhãn nhục khô, 30 gram kỷ tử, 30 gram đường đỏ.
Cách làm: Táo đỏ, kỷ tử, nhãn nhục khô rửa sạch rồi ngâm nước lạnh trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Cho tất cả vào nồi, đổ thêm 0,8l nước và đường đỏ vào, khuấy tan. Đậy nắp, đun lửa to đến khi sôi thì giảm nhỏ. Nấu thêm trong khoảng 30 phút là được.
Công dụng: Dùng để dưỡng sinh, giúp phụ nữ sau khi sinh bồi bổ sức khỏe, điều hòa kinh nguyệt và giúp giảm đau bụng kinh . Phụ nữ thường xuyên uống loại nước này sẽ trẻ trung hơn so với bạn bè đồng lứa.
2. Lục trà đường đỏ
Bat ngo voi cong dung tuyet voi cua duong do doi voi suc khoe phu nu - Anh 2
(Ảnh: letu)
Nguyên liệu: 2 gram lục trà, 30 gram đường đỏ
Cách làm: Dùng nước sôi ngâm hồng trà, cho thêm đường đỏ. Sau 5 phút là có thể uống.
Công dụng: Mỗi ngày uống 1 ly giúp da sáng bóng, cải thiện làn da khô ráp do các yếu tố môi trường.
3. Nước sơn tra (táo mèo) nhãn nhục đường đỏ
Bat ngo voi cong dung tuyet voi cua duong do doi voi suc khoe phu nu - Anh 3
(Ảnh: letu)
Nguyên liệu: 15 gram sơn tra, 5 gram nhãn nhục khô, 30 gram đường đỏ
Cách làm: Sơn tra tách lấy thịt quả, cho nhãn nhục khô vào nồi, thêm vào 2 chén nước. Đun lửa liu riu cho đến khi nước cạn còn khoảng 1 chén thì thêm đường đỏ. Uống nóng hay lạnh đều được.
Công dụng: Điều hòa kinh mạch, thông mạch máu, làm mờ các vết bầm, giảm đau. Phù hợp với phụ nữ hay bị đau bụng kinh, rất thích hợp với những người bị da mặt tái nhợt, thiếu sức sống.
4. Nước gừng đường đỏ
Bat ngo voi cong dung tuyet voi cua duong do doi voi suc khoe phu nu - Anh 4
(Ảnh: letu)
Nguyên liệu: gừng khô (có thể dùng gừng tươi thay thế), táo đỏ, 30 gram đường đỏ.
Cách làm: Rửa sạch gừng và táo đỏ. Cắt gừng thành từng miếng nhỏ, táo đỏ bỏ hạt. Cho táo, gừng và đường đỏ vào nồi, thêm nước rồi đun sôi. Uống nước, ăn táo đỏ.
Công dụng: Điều hòa kinh nguyệt, làm ấm cơ thể. Phù hợp với người hay đau bụng kinh, bị nám da.
5. Nước ô mai đường đỏ
Bat ngo voi cong dung tuyet voi cua duong do doi voi suc khoe phu nu - Anh 5
(Ảnh: letu)
Nguyên liệu: 15 gram ô mai (mơ khô chưa tẩm đường hay gia vị), 30 gram đường đỏ.
Cách làm: Cho ô mai, đường đỏ vào nồi đất, thêm vào một chén nước. Đun lửa nhỏ cho đến khi nước cạn còn một nửa. Chắt lấy nước uống.
Công dụng: Bổ huyết, cầm máu, hạn chế quá trình lão hóa và giúp da sáng mịn hơn. Thích hợp với phụ nữ mất máu nhiều trong kỳ kinh nguyệt hay mất máu nhiều do sinh con.
(Nguồn: letu)

11 loại thực phẩm 'vàng' bổ sung collagen siêu tốt cho da, chị em nên bổ sung vô thực đơn ngay!

Collagen đóng vai trò quan trọng để giữ cho làn da săn chắc và dẻo dai và nó thường được ví như một tấm nệm. Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da sẽ giúp bạn sở hữu làn da căng mọng.
Khi ta còn trẻ, lượng collagen trong cơ thể rất nhiều, tuy nhiên càng lớn tuổi, khả năng tích tụ collagen càng kém, vì vậy càng về già, chúng ta sẽ có càng nhiều nếp nhăn hơn. Những thực phẩm bổ sung collagen sẽ phần nào giúp chúng ta cải thiện làn da.
Bổ sung ngay 11 thực phẩm bổ sung collagen dưới đây vào thực đơn hàng ngày ngay nhé!
1. Bắp cải
Bắp cải là một trong những loại thực phẩm nổi tiếng giúp tăng khả năng sản xuất collagen cho da. Bắp cải chứa rất nhiều các vitamin A, B, C, và E, chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật như lutenin có thể giúp chống lại các gốc tự do.
2. Bơ
11 loai thuc pham 'vang' bo sung collagen sieu tot cho da, chi em nen bo sung vo thuc don ngay! - Anh 1
Quả bơ rất tuyệt vời trong việc chăm sóc da tự nhiên. Trái bơ rất giàu vitamin E, giúp chống lại các gốc tự do và cung cấp axit béo omega-3, làm tăng sản xuất collagen. Bổ sung bơ vào thực đơn ngay để cải thiện lượng collagen cho da.
3. Cá hồi
11 loai thuc pham 'vang' bo sung collagen sieu tot cho da, chi em nen bo sung vo thuc don ngay! - Anh 2
Axit béo Omega-3 rất quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh, và cá hồi chứa rất nhiều axit béo này. Bổ sung cá vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày để có làn da khỏe mạnh. Ngoài cá hồi thì cá ngừ cũng chính là nguồn cung cấp Omega-3 rất nhiều đấy.
4. Trái cây và củ màu đỏ
Dưới đây là một ví dụ khác về cách các loại thực phẩm đóng vai trò khác nhau trong sức khỏe dinh dưỡng của chúng ta. Các loại trái cây hoặc củ có màu đỏ đặc biệt có chứa các chất chống oxy hóa lycopene, đóng vai trò như một kem chống nắng tự nhiên và bổ sung collagen cho da. Đánh dấu các loại thực phẩm như ớt, cà chua và dâu tây vào danh sách mua sắm của bạn ngay!
5. Đậu
11 loai thuc pham 'vang' bo sung collagen sieu tot cho da, chi em nen bo sung vo thuc don ngay! - Anh 3
Đậu chứa nhiều kẽm và axit hyaluronic giữ cho làn da của bạn luôn ngậm nước, căng mọng và săn chắc. Và khi da không bị thiếu độ ẩm sẽ dễ dàng ngăn ngừa các nếp nhăn. Đậu là một trong những thành phần quan trọng nhất để kích khích sự phát triển tế bào. Đừng quên đậu trong thực đơn dinh dưỡng nhé!
6. Tỏi
11 loai thuc pham 'vang' bo sung collagen sieu tot cho da, chi em nen bo sung vo thuc don ngay! - Anh 4
Tỏi chứa lưu huỳnh, acid lipoic, và taurine, tỏi giúp xây dựng lại các sợi collagen đã bị "hư hỏng" theo thời gian. Bạn có thể thêm tỏi vào bất kỳ món ăn nào. Tỏi rất quen thuộc với mọi nhà phải không nào.
7. Cà rốt
Cà rốt không chỉ có sức "chiến đấu" với mụn tuyệt vời mà còn thúc đẩy sản xuất collagen bởi lượng lớn vitamin có trong cà rốt. Cà rốt tăng độ đàn hồi của da, giúp phục hồi tự nhiên collagen, cũng như làm tăng lưu lượng máu đến bề mặt da. Rất nhiều món ăn có thể chế biến từ cà rốt đấy, sinh tố cà rốt cũng là một gợi ý tuyệt vời.
8. Trái cây họ cam chanh
Chanh, cam, bưởi,... các loại quả dòng họ cam chanh đều rất tốt cho sức khỏe làn da của chúng ta. Lượng vitamin C tự nhiên có thể cải thiện kết cấu của da.
9. Hạt lanh
Hạt lanh là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và axit béo omega-3 có lợi cho da. Cơ thể chúng ta không thể sản xuất ra nó, vì vậy điều quan trọng là chúng ta phải ăn nhiều thực phẩm có axit béo omega-3 như hạt lanh.
10. Rau màu xanh đậm
Rau lá xanh rất tốt cho cơ thế, nhất là cơ quan nội tạng của chúng ta. Các loại rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rau như rau bina, cải xoăn,... đều có hàm lượng nước cao và chất chống oxy hóa để giữ cho làn da căng mọng, cải thiện độ đàn hồi của da.
11. Đậu nành
Đậu nành giúp thúc đẩy sản xuất collagen. Đậu nành chứa một hormon thực vật gọi là genistein, làm tăng collagen, tăng cường độ đàn hồi da, và ngăn chặn các enzyme gây lão hóa da. Thêm ngay 11 thực phẩm bổ sung collagen vào thực đơn dinh dưỡng để cải thiện làn da ngay từ hôm nay
T/H

Việc làm tưởng tốt nhưng thực chất làm bạn già đi 15 tuổi

Việc làm tưởng tốt nhưng thực chất làm bạn già đi 15 tuổi - ai muốn trẻ khỏe và xinh đẹp hãy tìm hiểu ngay!
Viec lam tuong tot nhung thuc chat lam ban gia di 15 tuoi - Anh 1
Chăm sóc da mặt cũng cần đúng cách mới trẻ.
Dùng thuốc trị mụn lên toàn bộ khuôn mặt
Việc trị mụn là đương nhiên và sở hữu tuýp kem trị mụn cũng rất cần thiết. Nhưng thay vì chỉ thoa thuốc trị mụn lên các nốt mụn thì nhiều người cũng “cẩn thận” đến mức thoa kem lên toàn bộ khuôn mặt.
Thực tế, thuốc trị mụn là một loại thuốc đặc trị , nó chỉ có hiệu quả với các nốt mụn. Nếu thoa thuốc trị mụn lên vùng da lành sẽ khiến da khô và kích thích tuyến bã nhờn sản xuất dầu thừa làm cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.
Nếu bạn đang đối mặt với lũ mụn xuất hiện bất thường, bạn nên tẩy da chết nhẹ nhàng từ 1-2 lần/tuần để loại bỏ tế bào khô giúp thông thoáng lỗ chân lông. Nhớ chỉ thoa kem trị mụn lên nốt mụn và kết thúc bằng cách dưỡng ẩm để giữ cho tế bào da luôn khỏe mạnh.
Không bảo vệ môi khỏi ánh nắng Mặt Trời
"Mọi người đều nghĩ rằng sử dụng sản phẩm dành cho môi đồng nghĩa với việc môi được bảo vệ, thực ra không phải vậy", bác sĩ da liễu Amy Newburger thuộc Trung tâm St. Luke's-Roosevelt Medical Center ở New York (Mỹ) cho biết. Những sản phẩm dưỡng môi thông thường không thể ngăn được các tia có hại của Mặt Trời. Sản phẩm dưỡng môi có chỉ số SPF tương đối thấp thậm chí còn có thể gây hại cho môi.
Để bảo vệ môi khỏi ánh sáng Mặt Trời, bạn nên dùng son môi màu đục, điều này tương đương với việc bạn dùng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 200. Tuy nhiên, ngay khi bạn ăn uống và làm son trôi đi, bạn cần bôi lại ngay.
Bôi kem dưỡng mắt quá dày
Chúng ta đã quá quen thuộc với những hình ảnh quảng cáo kem dưỡng mắt được bôi dày đặc. Nhưng sự thật, trong các loại kem dưỡng mắt thường chứa các loại dầu nặng tương đương với dầu khoáng và dầu khí. Những thành phần này không dễ dàng hấp thu được qua da mà ở một mức độ nào đó nó sẽ bóp nghẹt các lỗ chân lông.
Không nên bôi kem dưỡng mắt quá dày và nên chọn loại kem đúng theo độ tuổi. Tốt nhất là chọn các loại kem có công thức dịu nhẹ, dễ dàng hấp thụ qua da và giữ cho làn da đủ độ ẩm, mềm mượt. Một loại kem dưỡng mắt tốt sẽ khiến người dùng cảm thấy như đang sử dụng một loại serum, bởi vùng da quanh mắt vô cùng nhạy cảm và không thể chịu đựng được sự dư thừa trong các loại kem “hạng nặng”.

Không có nhận xét nào: