a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Để không bị dị ứng mỹ phẩm, bạn hãy làm điều này!

Thực tế là có không ít những trường hợp dùng mỹ phẩm không cẩn thận mà vô tình gây hại cho làn da, vậy thì các nàng nên làm thể nào khi muốn thử nghiệm dòng sản phẩm mới?
Mỹ phẩm chắc chắn luôn là những món đồ không thể thiếu trong công cuộc hoàn thiện nhan sắc của phái đẹp. Chẳng một cô nàng nào ra đường mà không tô chút son, đánh chút kem nền... hay mỗi tối ngồi trước gương và chăm chút cho làn da của mình. Tâm lý tiêu dùng mỹ phẩm của phái đẹp cũng khá chuộng trào lưu hay luôn muốn thử nghiệm những dòng sản phẩm mới, chính vì vậy mà các hãng mỹ phẩm liên tiếp tung ra thị trường những dòng sản phẩm mới đánh trúng thị hiếu và nhu cầu của các chị em.
De khong bi di ung my pham, ban hay lam dieu nay! - Anh 1
Tuy nhiên không phải bất kỳ sự thử nghiệm nào cũng an toàn cho làn da của mình. Một sản phẩm mới dùng trên da, làn da của bạn chưa kịp thích ứng hay lại có những thánh phần nào đó chẳng may không hợp với làn da của bạn, việc này dẫn đến da sẽ bi kích ứng, nhẹ là chỉ tấy đỏ rồi hết, nặng là dị ứng nghiêm trọng cần phải đi khám ngay tại các trung tâm da liễu. Thực tế là có không ít những trường hợp không cẩn thận mà vô tình gây hại cho làn da với mỹ phẩm mới. Vậy thì bạn cần phải làm gì trước khi thử nghiệm sản phẩm mới trên da mặt.
De khong bi di ung my pham, ban hay lam dieu nay! - Anh 2
De khong bi di ung my pham, ban hay lam dieu nay! - Anh 3
Rất nhiều trường hợp da bị phồng rộp, mẩn đỏ, phát ban... vì thử nghiệm dòng sản phẩm mới hay kích ứng với các thành phần có trong sản phẩm.
Việc đầu tiên bạn cần là áp dụng sản phẩm lên những vùng da mỏng và nhạy cảm tương tự da mặt như: sau tai, cổ tay, mu bàn tay, sau đó chờ trong khoảng 24h xem tay có xuất hiện dấu hiện gì của dị ứng như mẩm đỏ, ngứa ngáy... hay không. Một số thành phần tuy vẫn được quảng cáo là an toàn: retinol, axit glycolic và hydroquinone... nhưng đôi khi vẫn gây kích ứng cả với da thường.
De khong bi di ung my pham, ban hay lam dieu nay! - Anh 4
Nếu tại vùng da đó không có dấu hiệu gì thì bạn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng sản phẩm. Nhưng nếu bắt đầu có hiệu tượng mẩn đỏ và phồng rộp thì cần rửa sạch ngay lập tức, sau đó bôi một lớp kem dưỡng ẩm mà bạn vẫn đang dùng vào để làm dịu và cung cấp dưỡng chất bảo vệ da khỏi kích ứng. Khi đó chắc chắn bạn cần loại bỏ ngay dòng sản phẩm mình vừa thử nghiệm nếu không muốn tình trạng dị ứng sẽ xuất hiện và nghiêm trọng hơn trên da.
De khong bi di ung my pham, ban hay lam dieu nay! - Anh 5
Nguồn: Glamour

Những loại thực phẩm khiến bạn trở nên cáu kỉnh

Bạn nên tránh hoặc hạn chế những loại thực phẩm khiến tâm trạng của bạn trở nên tồi tệ, dễ cáu kỉnh và giận dữ sau đây.
Thực phẩm cay
Tránh xa các thực phẩm cay đặc biệt khi bạn đang căng thẳng vì bạn không thể xử lý thực phẩm tốt do chuyển hóa bị chậm lại. Điều này có thể dẫn tới trào ngược axit và khiến bạn bị kích thích. Chúng cũng có thể gây nóng trong cơ thể và khiến bạn trở nên cáu kỉnh.
Chất béo trans
Một nghiên cứu do ĐH California thực hiện phát hiện ra rằng càng ăn nhiều chất béo trans, bạn càng dễ trở nên cáu kỉnh. Lý do là vì chất béo trans cản trở quá trình chuyển hóa axit béo omega-3 giúp chúng ta cân bằng. Thiếu omega-3 trong cơ thể sẽ gây kích thích. Vì vậy, tránh xa tất cả các loại thực phẩm chiên rán.
Đồ uống chứa caffein
Nhung loai thuc pham khien ban tro nen cau kinh - Anh 1
Uống quá nhiều cà phê và trà trong ngày, đặc biệt là gần giờ đi ngủ có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và khiến bạn cáu kỉnh và bứt rứt. Vì vậy hãy uống cà phê muộn nhất là 3 tiếng trước khi đi ngủ.
Thực phẩm chế biến và tinh chế
Tất cả các loại bánh, khoai tây chiên, mì ống có thể khiến bạn cảm thấy tuyệt vời nhưng chỉ trong chốc lát. Chúng khiến cho đường huyết đạt đỉnh đột ngột và điều này có thể dẫn tới thay đổi tâm trạng và khiến bạn trở nên cáu kỉnh.
Nhai kẹo cao su và kẹo
Ăn kẹo cao su và kẹo chứa đường nhân tạo có thể làm trầm trọng thêm các rối loạn tiêu hóa liên quan tới stress, điều này sẽ dẫn tới bứt rứt khó chịu.
Rượu
Rượu kích thích giải phóng cortisol, và rượu với stress và cáu giận nuôi dưỡng lẫn nhau. Nó cũng ảnh hưởng tới hệ thần kinh và khiến bạn cảm thấy bồn chồn, hung hăng.
Theo BS Cẩm Tú/Báo Sức Khỏe Và Đời Sống

Bị cao huyết áp phải tuyệt đối tránh xa những món này

Cao huyết áp được mệnh danh là 'kẻ giết người thầm lặng' bởi dù là căn bệnh gây tử vong thứ 2 sau ung thư nhưng cao huyết áp lại rất khó phát hiện và kiểm soát.
Theo bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt, bệnh cao huyết áp là nguyên nhân gây tử vong xếp hàng thứ hai sau ung thư và cao nhất trong nhóm các bệnh tim mạch. Theo thống kê mới nhất, tỷ lệ người mắc cao huyết áp chiếm 30% dân số thế giới. Việc phát hiện và kiểm soát loại bệnh này còn rất hạn chế nên người ta gọi nó là “kẻ giết người thầm lặng”.
Người cao huyết áp nên ăn nhiều rau củ. hạn chế chất béo, ngọt. Ảnh: News.
Người cao huyết áp nên ăn nhiều rau củ. hạn chế chất béo, ngọt. Ảnh: News.
Nếu có một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, kiểm soát tốt huyết áp, người bệnh vẫn có sức khỏe tốt và hầu như không ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng cuộc sống. Bác sĩ Nguyệt khuyên bệnh nhân đã được thầy thuốc chẩn đoán xác định bị cao huyết áp nên tuân thủ chế độ điều trị nghiêm ngặt, theo dõi thường xuyên và giữ nhịp độ sinh hoạt, ăn uống thích hợp. Cụ thể trong thực đơn hàng ngày cần lưu ý đảm bảo:

- Chất đạm: Từ 0,8 đến 1 g protein cho một kg cân nặng.

- Chất béo từ 25 đến 30 g. Nên dùng dầu thực vật như dầu đậu nành, đậu phộng, mè, ô liu, hướng dương.

- Chất bột đường từ 300 đến 320 g.

- Muối ăn (kể cả bột ngọt, bột nêm, nước tương, nước mắm) không quá 6 g.

- Chất xơ từ rau, củ, quả khoảng 30 đến 40 g (tương đương từ 300 đến 500 g rau).

- Nên tránh hoặc hạn chế các thức ăn giàu cholesterol, quá mặn, quá ngọt, quá béo. Nói chung, mỗi ngày không nên dùng hơn 250 mg cholesterol từ các loại thực phẩm.

- Không nên ăn thực phẩm chế biến từ nội tạng và mỡ động vật, thịt đóng hộp, giăm bông, thịt nguội, da gia súc và gia cầm, sản phẩm làm từ sữa béo, chocolate, khoai tây chiên.

- Hạn chế một số thủy hải sản như tôm đồng, tôm biển, cua biển, mực…

- Thiết kế thực đơn với cá, thịt nạc, dầu thực vật và nhiều rau xanh, củ, quả, đậu, hạt là an toàn nhất. Các loại rau củ tốt cho người bệnh cao huyết áp như cần tây, cải cúc, rau muống, măng lau, cà chua, cà tím, cà rốt, nấm hương, tỏi, mộc nhĩ. Khi ăn cần chậm rãi, nhai kỹ, ăn nhiều vào buổi sáng, hạn chế ăn muối.

Người bệnh cao huyết áp cũng cần đảm bảo thời lượng vận động hợp lý trong ngày. Đi bộ là hình thức tập luyện rất tốt nhờ tác dụng làm giảm áp lực trong máu và giúp tim sử dụng được nhiều oxy hơn gấp 4 đến 5 lần so với bình thường. Các chuyên gia khuyên người bệnh nên đi bộ đều đặn mỗi ngày từ 15 đến 30 phút sẽ giảm nguy cơ mắc cácbệnh liên quan đến tim mạch và những biến chứng do cao huyết áp gây ra.

Tập hít thở sâu cũng rất tốt, đây là một thao tác rất đơn giản nhưng có tác dụng to lớn giúp bình ổn huyết áp. Hít thở sâu vừa có tác dụng giảm stress vừa tạo cơ hội cho người bệnh biết cách kiểm soát huyết áp của mình. Mỗi người có thể dành khoảng 10 phút vào mỗi tối hoặc sáng để hít thở. Hít thở càng sâu càng tốt. Nếu có điều kiện hãy tham gia thêm một lớp học yoga.
Theo vtc.vn

Không có nhận xét nào: