a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

7 sai lầm khi giặt máy khiến hỏng quần áo

Không dụng bột giặt chuyên dụng, dùng nhiều bột giặt, đóng cúc áo... là những lỗi chị em hay mắc phải gây hại quần áo, máy giặt nghiêm trọng.

Không phân loại quần áo trước khi giặt
Việc không phân loại quần áo trước khi giặt không chỉ khiến quần áo của bạn dễ rách, phai màu…mà còn có khả năng vật thể lạ trong quần áo gây hư hỏng máy do không được kiểm tra kĩ trước khi giặt.
Không dùng bột giặt chuyên dụng
Lý do các chuyên gia đều khuyên bạn nên dùng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt bởi loại bột giặt này có công thức riêng.
Lý do các chuyên gia đều khuyên bạn nên dùng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt bởi loại bột giặt này có công thức riêng, ít bọt nhưng năng lực tẩy rửa cao hơn, làm cho quần áo sạch và có thể tiết kiệm được 1-2 lần nước. Bột giặt máy dễ hòa tan hơn, cũng không quá nhiều bọt gây ảnh hưởng đến hoạt động và độ bền của máy.
Sử dụng quá nhiều bột giặt
Nhiều bọt xà phòng có thể giữ lại bụi bẩn từ quần áo và vướng vào những khu vực khó giặt sạch như dưới cổ áo..., tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Đồng thời cũng gây hại cho máy giặt.
Không kéo hết khóa quần trước khi giặt.
Bởi vì, răng khóa có thể làm rách những loại quần áo mỏng hoặc quần áo dệt kim cùng được giặt trong máy.
Đóng hết cúc áo khi giặt
Chúng ta nên tháo cúc áo trước khi giặt máy.
Việc này nghe có vẻ như là một điều tốt nhưng nếu bạn làm như vậy sẽ làm căng các cúc áo và khuyết áo, sớm dẫn tới việc cúc áo bị rơi ra. Vì vậy bạn nên dành thời gian để tháo cúc áo trước khi thả quần áo vào máy giặt.
Không chọn mực nước, thời gian giặt không phù hợp
Việc lựa chọn mực nước, thời gian giặt không phù hợp sẽ khiến chất lượng giặt bị ảnh hưởng ( quá nhiều nên quần áo khó sạch ) và hao tốn nước và điện năng.
Không sử dụng túi giặt
Túi giặt quần áo sẽ giúp bạn không bị "thất lạc" những vật nhỏ, mà cũng không gây hại cho những quần áo vải sợi.
Những thực phẩm cấm để tủ lạnh
Dù ngô rời, ngô bắp hay ngô đã luộc không nên cho vào tủ lạnh bởi nhiệt độ lạnh sẽ làm cho bột ngô nhanh bị "cứng hóa" , bị biến chất và làm giảm hương vị.
SƯU TẦM

Không có nhận xét nào: