a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Nuôi dưỡng 'tiếng nói thay đổi' bên trong con người bạn

"Kẻ bi quan nhìn cơ hội nào cũng thấy khó khăn. Người lạc quan nhìn khó khăn nào cũng thấy cơ hội - (Winston Churchill).

Bên trong mỗi người chúng ta đều có một "Tiếng nói Thay đổi" luôn nói chuyện với bộ não, từ ngày này qua ngày khác, từ tuần này qua tuần khác, như một huấn luyện viên chỉ bảo cho vận động viên. Chúng ta luôn tự hỏi mình trong mọi việc và "Tiếng nói" đó luôn cho bộ não câu trả lời nhanh nhất cho mọi vấn đề.
Tiếng nói ấy cho bộ não biết phải nghĩ như nào, tư duy ra sao, đồng thời phân xét mọi từ ngữ động thái của chúng ta. Tiếng nói đó phân ra thành hai thái cực riêng biệt, "Tiếng nói tiêu cực" và "Tiếng nói tích cực". Chúng khiến chúng ta đưa ra các quyết định, thái độ trước một sự việc là tích cực hay tiêu cực, buồn hay vui, hành động hay phó mặc.
Tiếng nói Tích Cực
Tiếng nói tích cực luôn cho rằng mỗi người đều có trách nhiệm với cuộc đời mình và được tự do chọn lựa cách phản ứng trước bất kì tình huống nào. Tiếng nói Tích cực sẽ luôn khuyên bạn những điều tích cực nhất "Cố gắng nâng tạ thêm một lần nữa là xong bài tập rồi" hay "Học đi, mai thi rồi mình có thể làm được" rồi "Không phải buồn vì tình yêu kết thúc, mình xứng đáng với người tốt hơn"...
Mỗi khi bạn gặp khó khăn nó sẽ động viên bạn, hướng đến thái độ "dám nghĩ dám làm" với niềm tin rằng kết quả tích cực là điều khả thi.
Hãy rèn luyện Tiếng nói Tích cực mỗi ngày, nghĩ đến những điều tích cực nhất mỗi sáng, nâng cao sự tự tin trong mọi việc và đừng thấy khó khăn mà nản lòng. Khó khăn, thất bại là điều ai cũng sợ, nhưng một khắc trước thất bại không là thất bại, hãy để tư duy luôn sáng suốt đừng để khó khăn làm mờ mắt. Tư duy Tích cực như đường ray đưa con tàu cuộc sống của bạn đến thẳng nhà ga thành công vậy.
Tiếng nói Tiêu cực
Tiếng noi Tiêu cực là kẻ "phá bĩnh" khó chịu. Chúng ta làm việc gì nó cũng bảo ta không thể "Bạn quá mệt rồi, đừng cố nữa không về đích được đâu", "Bạn quá già/nghèo/ngốc để thành công", "Bạn không thể tìm được tình yêu của đời mình đâu"...
Tiếng nói Tiêu cực không cần luyện tập mà lại rất mạnh mẽ, nó xúi giục bạn là nạn nhân của hoàn cảnh, nhìn cuộc đời với nhãn quan định mệnh, số phận đã sắp đặt sẵn, không ưu ái mình và thử thách là thứ không kiểm soát được.
Bạn bị Tiếng nói Tiêu cực lấn áp và sẽ không thể tự thay đổi bản thân và không làm điều tốt cho mình. Rồi một lúc nào đó bạn sẽ phó mặc đời trôi dạt và thốt lên: "Thật bất công, tại sao lúc nào tôi cũng phải chịu như vậy?" hoặc "Tôi là kẻ không ra gì, tôi đáng bị như vậy".
Vào các thời điểm khác nhau trong cuộc đời, bạn sẽ có những phản ứng khác nhau trước các sự kiện khác nhau vì Tiếng nói Tích cực, Tiêu cực đều hiện diện bên trong con người bạn và cùng tác động lên bộ não và cơ thể. Một tiếng nói yêu cầu bạn mạnh mẽ vượt vũ môn hóa rồng, một tiếng nói xúi bạn trôi dạt phó mặc cho thủy triều đưa đẩy.
Người Trung Quốc có chuyện ngụ ngôn sau. Ông lão nọ có hai con vẹt quý, một con luôn nói lời hay ý đẹp, còn một con luôn nói ra lời kinh khủng. Khi người ta hỏi ông rằng "Thế con nào hay nói hơn" ông ta trả lời "Con tôi cho ăn nhiều hơn". Đúng vậy đó, bạn tích cực hay tiêu cực đều dựa vào việc bạn rèn luyện tiếng nói nào nhiều hơn. Mọi thứ tùy vào hành động của bạn và luôn do chính bạn mà thôi.
> Người thành công và rất thành công khác nhau như thế nào?">>> Người thành công và rất thành công khác nhau như thế nào?
Hàn Dương
Theo Infonet

Không có nhận xét nào: