a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Mẹo hay giúp bạn làm sạch bồn tắm

Bồn tắm giúp bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Nhưng nếu dùng lâu ngày, bồn tắm sẽ bị bẩn. Làm sao để giúp bạn làm sạch bồn tắm đây?

Khi làm sạch bồn tắm bạn nên nhớ không sử dụng chất tẩy rửa ăn mòn, sử dụng bọt biển để cọ rửa vì bọt biển mềm và xốp nên không làm trầy xước men sứ. Lớp men này khá mỏng và tương đối dễ bị ăn mòn nên nếu dùng các chất liệu cứng để cọ rửa sẽ làm hỏng men.
Mẹo hay giúp bạn làm sạch bồn tắm.
Làm sạch bồn tắm bằng bưởi và muối hạt
Cách làm sạch bồn tắm bằng bưởi và muối hạt được yêu thích vì nhiều lý do, nguyên liệu rẻ và dễ tìm, dễ thực hiện, an toàn với sức khỏe …
Để bắt đầu, bạn cần chuẩn bị: 1 trái bưởi tươi (1 trái bưởi cỡ trung bình/to đủ để làm sạch toàn bộ phòng tắm của bạn, hoặc khu vực vòi hoa sen từ A-Z, bao gồm cả các thiết bị như vòi nước…), 1/4 cốc muối hạt.
Đầu tiên, cắt đôi trái bưởi đã chuẩn bị, rồi rắc muối hạt kín bề mặt vừa cắt. Dùng đến đâu rắc muối đến đó để tránh lãng phí. Nếu không dùng hết cả trái bưởi, bạn có thể bỏ phần còn lại vào hộp và bảo quản trong tủ lạnh.
Xịt nước làm ướt bồn tắm và rắc đều một lớp muối hạt.
Dùng nửa trái bưởi vừa rắc muối cọ xát xung quanh bồn tắm. Bóp nhẹ tay để nước cốt chảy ra, khi gặp muối sẽ tăng khả năng làm sạch. Tiếp tục cọ đến khi các vết bẩn, vết bám biến mất.
Cuối cùng, xả sạch bằng nước và bồn tắm của bạn trông bóng bẩy như mới.
Với công thức này, bạn có thể áp dụng để làm sạch nhiều khu vực khác trong nhà như bồn rửa mặt, toilet, gạch men…
Dùng chanh tươi cọ rửa bồn tắm
Chanh chính là chất tẩy rửa tự nhiên không độc hại mà có tác dụng rất tốt. Chanh tươi có thể dùng để tẩy trắng những đốm bẩn nhỏ trên bền mặt bồn tắm. Bạn hãy cắt đôi quả chanh và chà xát trực tiếp lên vết bẩn, đối với những vết bẩn cứng đầu thì cắt chanh thành lát và đặt lên vết bẩn đó trong khoảng thời gian 10 phút sau đó mới tiến hành cọ rửa, chắc chắn chanh sẽ loại bỏ được chúng.
Dùng hỗn hợp phèn và nước chanh cọ rửa bồn tắm
Sử dụng hỗn hợp của phèn và nước chanh cũng là một cách khá hiệu quả để tẩy rửa những vết bẩn lâu ngày. Sau khi đã có được dung dịch cần thiết bạn hãy lấy một miếng bọt biển thấm dung dịch để lau, nhưng với cách này đôi khi bạn sẽ phải làm vài lần mới có thể loại bỏ hoàn toàn được vết bẩn.
Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng
Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng có thể được tính đến nếu như những phương pháp trên không mang lại hiệu quả, nhưng bạn nên lưu ý không dùng dung dịch tẩy rửa có chứa chất ăn mòn. Sau khi cọ rửa bằng dung dịch hóa học thì việc xả lại thật kỹ bằng nước là vô cùng quan trọng bởi nếu không những chất học học này chẳng những làm hỏng men sứ mà còn gây ra những tác hại khôn lường đối với sức khỏe của người sử dụng.
Phương Vũ

Không có nhận xét nào: