a

THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU MỘT NĂM MỚI GIÁP THÌN AN LÀNH VÀ HẠNH PHÚC

b

b
CHÚC QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN HOÀNG DIỆU NĂM GIÁP THÌN VẠN SỰ NHƯ Ý - AN KHANG THỊNH VƯỢNG.

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Ảnh thiên nhiên hoang dã đẹp nhất 2014

 Các bức ảnh phản ánh vẻ đẹp nổi bật, mong manh của thiên nhiên, gây ấn tượng nhất trong cuộc thi nhiếp ảnh hoang dã của năm.


Cuộc thi được tổ chức bởi Bảo tàng lịch sử thiên nhiên (Natural History Museum), London, Anh và đài BBC Worldwide, gồm 18 hạng mục khác nhau. Ảnh: Ánh sáng kỳ lạ phát ra từ những sinh vật thuộc bộ Cnidaria.

Sử dụng máy ảnh có ống kính phóng đại cao, nhiếp ảnh gia Alex chụp được hình sên biển đang phát sáng khi bò trên eo biển Lembeh ở Bắc Sulawesi, quần đảo Sunda của Indonesia. Sinh vật có màu xanh lá cây trên lưng và phần miệng cam rất kỳ thú.

Dơi treo ngược trên trần nhà của hầm trú ẩn bị bỏ hoang ở phía bắc Ba Lan. Hầm được xây dựng bởi người Đức trong chiến tranh thế giới thứ hai.

Nhiếp ảnh gia Bernardo chụp ảnh các loại đá và khoáng chất với mục đích nghệ thuật. Bức hình cho thấy hình ảnh của đá granulit lấy từ một mỏ đá tại Kerala, Ấn Độ.

Cảnh tượng choáng ngợp của hàng nghìn con chim ở làng Khichan, ở Rajasthan, Ấn Độ.

Vào thời điểm 2h sáng, nhiếp ảnh gia David đã tới bán đảo Snaefellsnes, Iceland để chụp ảnh cực quang, vì phong cảnh ngoạn mục của nó. Màu sắc của cực quang là kết quả của sự va chạm giữa các hạt tích điện từ không gian và oxy và các nguyên tử nitơ cao trong bầu khí quyển của Trái đất.

Khi thăm thú khu rừng gần nhà ở Styria, Áo, nhiếp ảnh gia Herfried đã bắt gặp cảnh tượng tuyệt đẹp này. Các sinh vật liên tục di chuyển, và ánh sáng thay đổi đã tạo thành hình ảnh kính vạn hoa tuyệt đẹp.

Con rắn cỏ, dài chỉ hơn 1m, rất cảnh giác và bắt đầu di chuyển. Nhiếp ảnh gia Marc đã kịp bắt được chân dung đôi mắt rất có hồn của rắn .

Báo đốm vừa chén thịt linh dương xong và đang nằm thư giãn trên bãi cỏ.

Không có nhận xét nào: